A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018: Khẳng định ưu thế hàng Việt

13:26 | 24/12/2018

Diễn ra từ ngày 18 đến hết 23-12, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2018 tại Đắk Lắk thực sự là cầu nối giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận người tiêu dùng, tăng độ bao phủ cho hàng Việt.

 Hội chợ cũng góp phần không nhỏ vào thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã và đang được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Đây là kỳ Hội chợ HVNCLC lần thứ 5 được tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk. Hội chợ lần này có sự tham gia của gần 170 doanh nghiệp trong cả nước với hơn 200 gian hàng. Các sản phẩm tham gia hội chợ đa dạng về chủng loại, phong phú về mẫu mã, thuộc các ngành hàng gia dụng, kim khí điện máy, trang trí nội thất, văn phòng phẩm, thực phẩm, dược phẩm; hàng dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ…

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm dưa lưới sản xuất hữu cơ của một DN tại TP. Hồ Chí Minh

 

"Hội chợ là dịp để người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm nội địa, đồng thời là dịp để các DN nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người dân để ngày càng đổi mới sản phẩm, đa dạng mẫu mã cũng như có phương pháp truyền thông, chiến lựợc kinh doanh hợp lý, phù hợp với nhu cầu mua sắm của từng đối tượng khách hàng".

 
Ông Nguyễn văn Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Công thương

Ngoài việc bày bán, giới thiệu sản phẩm, Hội chợ còn có các hoạt động như “Góc phiên chợ Xanh tử tế” với rất nhiều các mặt hàng là nông đặc sản sạch từ nhiều vùng miền trên cả nước đến giới thiệu với người tiêu dùng; “Chuyến xe bất ngờ” với trên 500 sản phẩm miễn phí/ngày từ các doanh nghiệp tham gia hội chợ tặng người tiêu dùng,  “Giờ vàng đồng giá” và khu hàng giảm giá hằng ngày với nhiều sản phẩm có giá chỉ 20.000 đồng...

Theo Ban tổ chức, chỉ riêng trong ngày đầu tiên, hội chợ đã có gần 5.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Nhiều DN tiếp tục chinh phục khách hàng trong nước bằng những sản phẩm có uy tín, chất lượng cao như gốm sứ Minh Long, nhựa Duy Tân, Việt Thành, nội ngoại thất inox nhựa Qui Phúc…

Anh Nguyễn Hữu Thọ, Quản lý khu vực miền Trung - Tây Nguyên thuộc Công ty sản xuất - thương mại nhựa Việt Thành chia sẻ, không quá kỳ vọng vào sức mua, DN xác định đây là cơ hội để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu. Từ đó, đơn vị sẽ định hướng cho mình chiến lược dài hơi hơn trong tổ chức hệ thống bán lẻ phù hợp để sản phẩm trụ vững hơn tại thị trường Đắk Lắk.

Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ.

Với nỗ lực giới thiệu, quảng bá, nhiều DN đã làm không ít người tiêu dùng ngạc nhiên trước những sản phẩm có mẫu mã phong phú, giá hợp lý mà chất lượng chẳng thua kém hàng ngoại. Chị Lê Thị Phương (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, chị không nghĩ hàng nhựa gia dụng lại nhiều mẫu mã, đa dạng và thẩm mỹ đến vậy. Sau khi được biết thêm về nhiều mặt hàng nội, chị sẽ thay đổi thói quen mua sắm của mình và càng tin tưởng chọn mua hàng Việt.

Không chỉ được mua hàng có chất lượng với giá rẻ, dịp này người tiêu dùng còn có cơ hội gặp trực tiếp gặp nhà sản xuất, phân phối để tìm hiểu, tư vấn về các sản phẩm giúp họ phân biệt được đâu là hàng giả, đâu là hàng chính hãng. Còn với các DN, đây thật sự là cơ hội để mở rộng thị trường, thuyết phục người tiêu dùng tin dùng những sản phẩm uy tín.

Đỗ Lan

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ