A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mạnh dạn đầu tư công nghệ chế biến hạt mắc ca

16:48 | 10/01/2019

Hạt mắc ca là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hiện được trồng nhiều ở các địa phương trên địa bàn tỉnh.

 Tuy nhiên, cơ sở sản xuất, chế biến hạt mắc ca vẫn còn rất ít. Xuất phát từ thực tế đó, năm 2018, anh Nguyễn Hữu Thực ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) đã mạnh dạn đầu tư hơn 200 triệu đồng để mở xưởng sơ chế hạt mắc ca.

Theo anh Thực, trước đây khi hạt mắc ca mới manh nha trồng, sản lượng còn ít thì việc sơ chế của gia đình anh cũng chỉ dừng lại ở mức thủ công nên lượng sản phẩm rất hạn chế. Thế nhưng, càng ngày đơn hàng càng nhiều, thị trường tiêu thụ mạnh nên đòi hỏi cần phải có lượng hàng lớn, bảo đảm chất lượng. Vì vậy, anh đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ chế biến đồng bộ từ máy cắt vỏ, máy sấy, đóng gói...

Theo đó, hạt mắc ca sau khi được thu mua sẽ được phân loại và đưa vào lò sấy với nhiệt độ rất lớn. Sau khi xong giai đoạn sấy thì hạt được mang ra để nguội, cứa vỏ cho dễ tách, rồi tiến hành đóng gói bán ra thị trường với mức giá dao động từ 220.000- 300.000 đồng/kg. Đặc biệt, biết hạt mắc ca rất tốt cho phụ nữ mang bầu và em bé, anh đem sản phẩm gửi bán tại các cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội. Anh cũng tích cực quảng cáo trên mạng xã hội facebook, zalo để tìm kiếm thêm khách hàng, mở rộng quy mô sản xuất.

Anh Nguyễn Hữu Thực đã mạnh dạn đầu tư hơn 200 triệu đồng để mở xưởng sơ chế hạt mắc ca

Vượt qua thời kỳ khó khăn, hiện tại anh Thực đã thành lập được Công ty TNHH Thịnh Phát chuyên chế biến hạt mắc ca, hạt sachi và đã có nguồn tiêu thụ ổn định. Mỗi tháng, công ty xuất ra thị trường hơn 1 tấn mắc ca, trừ tất cả chi phí, thu lãi hơn 30 triệu đồng.

Cũng theo anh Thực, thị trường hạt mắc ca tiêu thụ rất mạnh nhưng nguồn nguyên liệu nhập vào để chế biến sản phẩm còn khan hiếm. Vì vậy, cơ sở chỉ chạy hết công suất trong 3 tháng thu hoạch chính vụ (từ tháng 8 đến tháng 10) và 3 tháng trái vụ (từ tháng 3 đến tháng 5), riêng các tháng còn lại thì hoạt động cầm chừng. Các cơ sở chế biến, sản xuất hạt mắc ca như anh luôn ở trong tình trạng “cháy hàng”. Điều đáng nói nữa là vì sản phẩm luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và thơm ngon, nên khách hàng yên tâm sử dụng.

Bài, ảnh: Mỹ Hằng

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ