A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng trai 9X và hành trình kết nối các nông sản đặc trưng Tây Nguyên

07:50 | 12/01/2019

Nhận thấy Đắk Lắk cũng như các tỉnh khu vực Tây Nguyên có nhiều nông sản giá trị cao nhưng đầu ra còn hạn chế, Hoàng Danh Hữu (sinh năm 1990) ở TP. Buôn Ma Thuột...

... đã mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại EDE với mục tiêu kết nối các nông sản đặc trưng của Tây Nguyên đến người tiêu dùng.

Tháng 10-2018, cửa hàng EDE farm của Hoàng Danh Hữu đi vào hoạt động tại địa chỉ 32 Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột với các nông sản đặc trưng của Tây Nguyên được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất đạt tiêu chuẩn VietGAP, globalGAP như: cà phê, ca cao, mắc ca, hồ tiêu, rau củ, quả sấy... Khi đưa cửa hàng vào hoạt động, mục tiêu của Hữu là đồng hành, giúp bà con nông dân và những bạn trẻ mới khởi nghiệp giới thiệu cũng như tìm đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản được chế biến tinh đạt tiêu chuẩn an toàn.

Hoàng Danh Hữu giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp của tỉnh được hệ thống EDE farm hỗ trợ, kết nối đến người tiêu dùng.

Với triết lý kinh doanh “Sức khỏe người tiêu dùng là trách nhiệm và sự phát triển của doanh nghiệp”, các sản phẩm trước khi đưa vào hệ thống cửa hàng EDE farm được chọn lọc khắt khe, bảo đảm các tiêu chuẩn: không sử dụng chất phụ gia hóa học; bảo đảm tiêu chuẩn của Bộ Y tế; nhãn hiệu đã được đăng ký lưu hành, được sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chứng nhận ATVSTP; có Barcode lưu hành sản phẩm toàn quốc...; trong đó, đặc biệt ưu tiên cho các sản phẩm của các công ty đạt tiêu chuẩn hữu cơ organic. Hiện nay, đối tác của EDE farm có khoảng 15 doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân như: Công ty TNHH Quảng Thái với thương hiệu Thái Bảo, L'angfarm, Matchi Matcha; Cầu Đất farm; Trung Nguyên Legend, SIMEXCO Đắk Lắk, Azzan… Đặc biệt ở đây còn có sản phẩm đạt tiêu chuẩn organic của Hoa Kỳ như: hồ tiêu Vietpper, cà phê L'amant. Bên cạnh đó, những sản phẩm của các cá nhân khởi nghiệp cũng được EDE farm hỗ trợ kết nối như: Mắc ca Đắk Lắk Nguyên Phương; ca cao của Nutri soil; cốm Nghệ HUVAHI, Trà Mãng Cầu Nguyễn Văn…

Chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, Hoàng Danh Hữu cho biết, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Chăn nuôi thú y Trường Đại học Nông Lâm Huế (2012), Hữu đã xin vào làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài. Mặc dù công việc khá ổn định với mức thu nhập khá cao và có nhiều cơ hội phát triển, nhưng niềm đam mê kinh doanh đã thôi thúc Hữu đầu tư vào lĩnh vực mà bản thân tâm huyết.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nông trại EDE ra đời với cửa hàng EDE farm đầu tiên được xây dựng tại số 32 Ngô Quyền, Hữu đang chuẩn bị để đưa cửa hàng thứ 2 của EDE farm tại Siêu thị Co.opMart vào hoạt động. Tại mỗi cửa hàng của EDE farm có trên 300 sản phẩm nông sản đặc sản của 15 đối tác là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cá nhân khởi nghiệp ở khu vực Tây Nguyên.

Với mong muốn trở thành kênh phân phối các sản phẩm nông sản đặc trưng, chất lượng đến người dân trong nước, 2 năm tới (2019-2020), EDE farm sẽ phát triển thêm 3 cửa hàng ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang. Bản thân EDE farm cũng là công ty khởi nghiệp, Hữu hiểu rất rõ những khó khăn mà các bạn khởi nghiệp đang đối mặt. Cho nên, ngay từ khi thành lập, Hữu đã chủ động kết nối với các bạn khởi nghiệp để có thể cùng nhau vươn xa.

Dù mới phát triển ở quy mô nhỏ nhưng EDE farm trở thành đầu mối kết nối, tập hợp sản phẩm nông sản, thực phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các địa phương cũng như ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, có chất lượng, góp phần tăng cường liên kết giữa người sản xuất, doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh.

Lê Hương

,

 

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ