A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ông Lê Phước Vũ "xuống núi" trấn an cổ đông Hoa Sen

16:15 | 14/01/2019

Ông Lê Phước Vũ trấn an các cổ đông rằng "đầu tư vào HSG là đầu tư giá trị chứ không phải đầu tư giá cổ phiếu".

Sáng 14-1, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (Mã CK: HSG) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ tài chính 2017-2018, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT tập đoàn, xuất hiện chủ trì đại hội và cho biết thời gian vừa qua ông "ở trên núi". Việc điều hành tập đoàn do ban lãnh đạo hiện tại tự quyết và không cần đến chủ tịch. Tuy nhiên, ông Vũ khẳng định dù sống trên núi nhưng vẫn nắm tình hình tập đoàn.

Trình bày với cổ đông, ông Vũ cho biết năm qua, thị trường thép khó khăn, lợi nhuận HSG đã sụt giảm mạnh, chỉ đạt 410 tỉ đồng, giảm tới 69% so với năm trước và là mức thấp nhất trong vòng 4 năm. Riêng quý 4 vừa qua, công ty báo cáo lỗ hơn 100 tỉ đồng… Đặc biệt, dư nợ tăng cao, chiếm đến 70% vốn, với hơn 14.000 tỉ đồng (niên độ 1-2017-30-9-2018), tồn kho tăng mạnh. 

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen chủ trì Đại hội cổ đông sáng 14-1

Để giải quyết những khó khăn này, niên độ 2018-2019, lãnh đạo HGS cho biết đã đưa ra giải pháp tái cấu trúc với nhiều mục tiêu như: tập trung vào việc quản lý hàng tồn kho, quản lý công nợ, tiết giảm tối đa chi phí để tối ưu nguồn lực... nhằm hướng tới mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 31.500 tỉ và 500 tỉ đồng.

"Hiện giờ tập đoàn chỉ có 500 cửa hàng nhưng 2-3 năm tới sẽ có ít nhất 1.000 cửa hàng. Năm 2018, tập đoàn đã không thể mở thêm 100 cửa hàng do những động thái của ông Trump, khiến ban lãnh đạo phải dừng ngay việc đầu tư để quản lý hàng tồn kho" - ông Lê Phước Vũ cho biết.

Trả lời cổ đông về dự án thép Cà Ná (Ninh Thuận), ông Vũ cho rằng dự án dừng cũng là điều tốt vì nếu làm thì ông phải đứng công trình... chứ không có thời gian sống trên núi, sống an vui với tâm an trí sáng như hiện giờ. "Khi nào Cà Ná được cấp phép, tôi xuất chiêu quý vị coi" - Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen nhấn mạnh tại Đại hội.

Về dự án Tháp Hoa Sen Quy Nhơn – Bình Định bị thu hồi, HSG cho biết sẽ được hoàn trả tiền đã đầu tư tại dự án này khi tỉnh thu hồi để đấu giá. HSG đã bỏ ra đầu tư tầm 10 tỉ đồng cho dự án này. Ông Lê Phước Vũ cũng nói kiểu nước đôi rằng: sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính, nếu có thể hợp tác phát triển sau này nếu thấy có lợi chứ cũng chưa chắc bỏ hoặc lấy.

Cuối cùng, ông Vũ trấn an cổ đông và nhà đầu tư đã mất rất nhiều tiền do cổ phiếu HSG rớt giá thê thảm thời gian qua với thông điệp "đầu tư vào HSG là đầu tư giá trị chứ không phải đầu tư giá cổ phiếu". Ông Vũ nói: "Tôi biết nhiều người đầu tư cổ phiếu có dùng margin và thua lỗ lớn". 

Trong thời gian diễn ra đại hội cổ đông, cổ phiếu HSG trên sàn bật tăng gần 4% lên 6.930 đồng/cổ phiếu. Đến buổi chiều, mức tăng thu hẹp chỉ còn 0,9% và chốt phiên ở mức 6.750 đồng/cổ phiếu. Hiện, giá cổ phiếu HSG đã giảm hơn 70% giá trị so với thời điểm cách đây 1 năm (23.600 đồng/cổ phiếu).

S. Nhung

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ