A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tặng máy nông cụ cho nông dân các huyện nghèo

15:48 | 18/01/2019

Chiều 15-1, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ trao tặng máy nông cụ cho các hộ nông dân thuộc 5 huyện nghèo của tỉnh.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng; đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện và đại diện các hộ nông dân.

Tại buổi lễ, 10 nông hộ tại các huyện nghèo của tỉnh là Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Bông, Lắk, M’Đrắk đã được hỗ trợ 10 máy cày, với tổng trị giá 500 triệu đồng (bình quân 50 triệu đồng/máy).

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ trao tặng máy nông cụ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Y Giang Gry Niê Knơng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ Công thương đối với người dân tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời nhấn mạnh, hiện tại và trong tương lai, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực của tỉnh. Những năm qua, với sự hỗ trợ của các bộ, ngành, nông nghiệp Đắk Lắk đã có những chuyển biến tích cực về năng suất, sản lượng cũng như chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, ngành Nông nghiệp của tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn khi diện tích cà phê già cỗi ngày càng tăng, tác động của thị trường, biến đổi khí hậu… đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất. Do vậy, tỉnh rất mong Bộ Công thương, các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người dân trong tỉnh, giúp bà con có thêm động lực để sản xuất, nâng cao thu nhập.

Nông dân phấn khởi kiểm tra máy trước khi nhận

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng chia sẻ, công nghiệp hỗ trợ là ngành nghề có đóng góp tích cực thúc đẩy cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp cũng như tạo tiền đề để ngành Nông nghiệp phát triển bền vững. Hy vọng với sự hỗ trợ này, những nông hộ sẽ sử dụng và bảo quản có hiệu quả các loại máy móc để tăng năng suất, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Thanh Hường

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ