A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảnh giác với chiêu giảm giá

08:17 | 26/01/2019

Giảm giá, khuyến mãi cuối năm trở thành xu hướng chung của thị trường để gia tăng doanh thu, tri ân khách hàng. Thế nhưng, nhiều cửa hàng, shop thời trang,...

... siêu thị điện máy tại TP Hồ Chí Minh nhân cơ hội này mượn danh khuyến mãi, giảm “giá ảo”, thậm chí trà trộn hàng kém chất lượng.

Các cửa hàng thi nhau giảm giá sốc dịp cuối năm.

Nói về hàng giảm giá, bà Phạm Như Hoa (quận 7, TPHCM) chia sẻ: “Gần Tết ngợp với hàng giảm giá. Đừng ham rẻ vì hàng rẻ luôn đi kèm với chất lượng dởm. Không cửa hàng nào họ dại dột giảm giá 30% hay 50% đối với sản phẩm mới”. Theo bà Hoa, quần áo giảm giá mạnh thường là hàng lỡ mốt, hoen ố, lỗi đường may… Khách hàng có thể mua lầm chứ người bán hàng không bao giờ nhầm. Giảm giá cỡ mấy chủ cửa hàng cũng có lợi nhuận cao. Phân trần về hàng giảm giá bà Trần Thị Bích (quận Thủ Đức) cho hay: “Hôm trước tôi mới mua quần áo An Phước giảm giá 50% ở trung tâm thương mại Diamond Plaza. Hôm sau đi Trung tâm thương mại Vincom Plaza Lê Văn Việt (quận 9) mua hàng mới phát hiện ra, hàng mình mua trước đó không đúng với sản phẩm của đơn vị này”. Bà Trần Thị Bích bức xúc: “Của rẻ là của hôi. Ông bà xưa nói không sai. Ai mê, chứ giờ tui thờ ơ với hàng giảm giá lắm”. 

Tại các tuyến đường Nguyễn Trãi (quận 1 và quận 5), Cách Mạng Tháng Tám, Lê Văn Sỹ, Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Hai Bà Trưng (quận 1)... nhộn nhạo bởi những tấm băng - rôn quảng cáo khá “sốc” như: “giảm giá sập sàn”, “giảm giá 70%”, “giảm tất cả shop 49k”, “sốc nhất lịch sử 6 năm qua”, “tổng xả, trả mặt bằng”, “điệu với hàng hiệu”… Ngoài những cửa hàng có thương hiệu như Vinchy, Nem, Hoàng Phúc,… giảm giá để tri ân khách hàng, các cửa hàng khác nơi cùng “bùng nổ” xu hướng trên nhằm hút khách. Tuy nhiên, không ít khách hàng bị “qua mặt” cửa hàng trà trộn quần áo, kém chất lượng, không xuất xứ vào hàng chính hãng được giảm giá.

Các cửa hàng sử dụng chiêu bài tự “đội” giá lên cao rồi treo bảng giảm giá “sập sàn” trên giá sản phẩm. Tinh tế hơn trong chiêu dụ khách hàng, một số cửa hàng treo tấm bảng khá bắt mắt trước cửa hàng: “Trả mặt bằng - Giảm giá sốc”, “Thanh lý hàng tồn”… nhằm tránh sự nghi ngờ về chất lượng sản phẩm từ phía khách hàng. Không phủ nhận hiệu quả của việc giảm giá, khuyến mãi nhằm gia tăng doanh thu, tri ân khách hàng, tuy nhiên nhiều cửa hàng, shop thời trang, siêu thị điện máy nhân cơ hội này mượn danh khuyến mãi, giảm “giá ảo”, hoặc trà trộn hàng kém chất lượng. Nhiều nhân viên bán hàng thời trang thừa nhận, hàng thời trang chủ yếu bán theo mùa, cuối năm là thời điềm có sức mua mạnh nhất. Kích cầu cuối năm bằng cách giảm giá hay khuyến mãi đã thu hút một khối lượng lớn khách hàng. “Cửa hàng chỉ giảm giá 50 - 70% các loại quần áo tồn kho hoặc lỡ mốt. Còn sản phẩm mới vẫn giữ nguyên giá trị. 

Không nằm ngoài xu hướng của thị trường cuối năm, mặt hàng điện máy, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng cũng đua nhau giảm giá mạnh. Các hệ thống siêu thị điện máy chủ động lên chương trình với chủ đề Lễ hội mua sắm – giảm 49%++; mừng Tết lớn, khuyến mãi lớn,… Theo đó, có nhiều sản phẩm như: tivi, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện, bàn ủi… của các hãng thì nhau hạ giá. Nhận định của các chuyên gia kinh tế, nhà sản xuất và nhà phân phối họ có chiêu để kích cầu tiêu dùng cuối năm nhằm tăng doanh thu. Thế nhưng, bên cạnh những mặt hàng chất lượng giảm giá nhẹ để hỗ trợ người tiêu dùng không ít các sản phẩm lỗi kỹ thuật hoặc hàng nhái cũng được tung ra thị trường. Vì vậy, người tiêu dùng mua sắm hàng giảm giá theo kiểu hên xui. Người tiêu dùng cần thận trọng, cảnh giác khi mua hàng dịp cuối năm bảo vệ quyền lợi của mình, đồng thời từng bước ngăn chặn tình trạng gian lận trong kinh doanh của các cửa hàng. 

Đề cập đến hàng giả, hàng nhái nói chung và thị trường mua sắm cuối năm nói riêng, ông Nguyễn Văn Bách- quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM cho rằng, lợi nhuận càng cao thì các đối tượng bất chấp đạo đức nghề nghiệp  sẵn sàng sản xuất và buôn bán hàng giả. Ý thức người kinh doanh chưa tốt. Theo Cục Quản lý thị trường TP HCM, thời gian qua sự phối hợp giữa quản lý thị trường với các sở ngành, đặc biệt là các ban quản lý chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, hộ kinh doanh đạt được hiệu quả nhất định thông qua hoạt động kiểm tra và tuyên truyền pháp luật. Tuy nhiên, có thực tế sau khi cơ quan chức năng phát hiện xử lý các hộ buôn bán kinh doanh hàng giả thì tình trạng buôn bán hàng giả vẫn tái diễn.

Không phủ nhận hiệu quả của việc giảm giá, khuyến mãi nhằm gia tăng doanh thu, tri ân khách hàng, tuy nhiên nhiều cửa hàng, shop thời trang, siêu thị điện máy... nhân cơ hội này mượn danh khuyến mãi, giảm “giá ảo”, hoặc trà trộn hàng kém chất lượng. Đây thực chất là chiêu để kích cầu tiêu dùng cuối năm nhằm tăng doanh thu. Vì vậy, người tiêu dùng cần thận trọng vì nói chung “của rẻ là của ôi”.

Thanh Giang

    nguồn daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ