A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khởi nghiệp từ "vốn" quê hương

14:24 | 25/02/2019

Khởi nghiệp từ kinh doanh các đặc sản vùng miền khác nhau là một lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh như nem chua Thanh Hóa, bơ sáp Đắk Lắk, tôm chua Huế... Cũng trong xu hướng đó,...

...chàng trai Lê Quang Đức Hải (sinh năm 1993, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ) đã chọn cho mình con đường kinh doanh sản phẩm thịt bò gác bếp với ước mơ làm giàu trên mảnh đất quê hương.

Sau khi tốt nghiệp ngành Xây dựng của Trường Đại học Tôn Đức Thắng TP. Hồ Chí Minh, năm 2016, Hải ra trường và phụ giúp cho công việc của anh trai tại Công ty thực phẩm Trường Lạc (TP. Hồ Chí Minh) với sản phẩm chính là thịt bò gác bếp. Từ phụ giúp, Hải dần đam mê với sản xuất thịt bò gác bếp nên đã chú tâm tìm hiểu và học hỏi cách làm sản phẩm này. Nhận thấy những tiềm năng ở quê nhà mình, đầu năm 2017, Hải quyết định từ bỏ công việc ở thành phố để về quê xin mở chi nhánh tại nhà. Hải cho biết, nguyên liệu chính là bò nên ở quê có lợi thế lớn hơn thành phố rất nhiều, tại đây anh biết được nguồn bò tự chăn nuôi an toàn nên hoàn toàn có thể đảm bảo được chất lượng sản phẩm sạch đến với người tiêu dùng. Với Hải, đó chính là “vốn” quê hương rất lớn để anh tự tin trong con đường khởi nghiệp này.

Hải đóng gói sản phẩm thịt bò gác bếp của mình.

Bắt tay vào kinh doanh sản phẩm thịt bò gác bếp, Hải tận dụng khoảng đất trống sau vườn để xây dựng 2 lò gác với chiều rộng khoảng 1,3 m và chiều cao là 1,6 m. Để ra được sản phẩm ngon thì phải lựa được miếng thịt đùi bò tươi, vừa mổ. Thịt sau khi lóc xương được tẩm ướp gia vị từ 10 – 12 tiếng sẽ được treo lên giá của bếp lò, bên dưới đốt củi liên tục 10 – 12 tiếng. Trong suốt quãng thời gian gác bếp, anh liên tục kiểm tra xem thịt có chín đúng độ hay không. Sau 2 ngày, thành quả mà Hải đạt được là miếng thịt màu đỏ đậm bên ngoài, bề mặt khô còn bên trong thớ thịt màu đỏ hồng, khi ăn thấy mềm, dai vừa phải.

Sau 2 năm thử sức với sản phẩm thịt bò gác bếp, Hải đã tự tin sản xuất 20 kg thịt/lò thay vì 10 kg thịt/lò như trước đây vì đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ người tiêu dùng. Đỉnh điểm trong dịp Tết vừa rồi, Hải phải tăng lên 30 kg thịt/lò để kịp cung ứng ra thị trường, chủ yếu là Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh. Sản phẩm thịt bò khô của cơ sở đạt khoảng 150 kg đến 200 kg/năm. Hiện cơ sở của Hải bán 3 loại thịt bò khô theo trọng lượng từ 100g, 350g và 500g, với giá bán lẻ trên thị trường là 1,2 triệu đồng/kg, tổng thu nhập của Hải sau khi đã trừ chi phí vào khoảng 100 triệu đồng/năm.

Từ quyết định chọn quê hương làm nơi khởi nghiệp, Hải đã tự tin, mạnh dạn hơn trên “sân nhà” khi đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng qua cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh của tỉnh tổ chức vào năm 2018. Ngoài ra sản phẩm của Hải còn được chọn để trưng bày trong Ngày hội trưng bày sản phẩm nông nghiệp của thanh niên nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Buôn Hồ.

Băng Châu

    nguồn: (Báo Đắk Lắk Điện tử)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ