A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường vàng tuần qua: Nhà đầu tư chờ những tín hiệu mới

08:19 | 18/03/2019

Với tâm lý thận trọng và chờ đợi những thông tin mới nên nhà đầu tư có xu hướng thăm dò và dè dặt hơn trong việc quyết định tham gia thị trường vàng.

Khách hàng giao dịch tại Công ty vàng Phú Quý, phố Trần Nhân Tông (Hà Nội). (Ảnh: TTXVN).

Thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn đi theo xu hướng của vàng thế giới, tuy nhiên giá vàng trong nước chỉ biến động trong biên độ hẹp.

Trong phiên giao dịch đầu tuần (11/3), thị trường diễn biến khá ổn định và giá vàng trong nước được giao dịch ở mức 36,50-36,69 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Đến phiên 13/3, ảnh hưởng từ đà tăng mạnh của giá vàng thế giới trong bối cảnh Quốc hội Anh bỏ phiếu loại phương án Brexit mà không có thỏa thuận, giá vàng trong nước mới có phiên "sáng nhất" tuần, nhưng cũng chỉ giao dịch ở mức 36,57-36,75 triệu đồng/lượng.

Những phiên sau đó, giá vàng được điều chỉnh giảm dần. Đến phiên giao dịch cuối tuần (16/3), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,48-36,65 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, tuần qua giá vàng được điều chỉnh giảm nhẹ với 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo các doanh nghiệp vàng, tuần này hoạt động giao dịch vàng trong nước được duy trì ở mức ổn định. Với tâm lý thận trọng và chờ đợi những thông tin mới nên nhà đầu tư có xu hướng thăm dò và dè dặt hơn trong việc quyết định tham gia thị trường.

Trên thị trường thế giới, mặc dù chứng kiến hai phiên đi xuống trong tuần, song các nhà giao dịch ước tính giá vàng thế giới vẫn ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp nhờ sự suy yếu của đồng USD và triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kiên nhẫn với chính sách tiền tệ sau các số liệu bi quan về tình hình kinh tế.

Các chuyên gia nhận định giá vàng đã hưởng lợi khi thống kê cho thấy sự yếu kém trong lĩnh vực chế tạo kéo đồng USD đi xuống.

Dự kiến, trong tuần tới thị trường sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp của Fed diễn ra trong hai ngày 19-20/3 để nghe ngóng định hướng về chính sách lãi suất.

Các nhà kinh tế lưu ý lãi suất cao hơn sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với các nhà đầu tư, nhưng nếu Fed tỏ ra “kiềm chế” trong chính sách tăng lãi suất, nhu cầu mua vàng sẽ gia tăng.

Theo Vietnamplus

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ