A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Doanh nghiệp cam kết chỉ bán thịt heo sạch 100% ra thị trường

10:24 | 22/03/2019

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hiện tại nguồn cung thịt heo trong nước vẫn đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân và các hoạt động sản xuất, chế biến.

Đến nay, tổng trọng lượng lợn bị bệnh và tiêu hủy chiếm khoảng 0,08% so với tổng nguồn cung trong năm. Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không nên hoang mang khi sử dụng thịt heo mà chỉ nên cẩn trọng lựa chọn nguồn hàng bằng cách đến các địa điểm bán thực phẩm sạch, an toàn, các quầy hàng bán thịt lợn đã được cơ quan thú y kiểm dịch đầy đủ theo quy định.

Công ty Vissan cam kết cung cấp 100% thịt heo và sản phẩm chế biến từ thịt an toàn đến người tiêu dùng

Trong trường hợp dịch tả heo châu Phi tiếp tục lây lan tại Việt Nam có khả năng ảnh hưởng đến nguồn cung trong nước, Bộ sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp thương mại nhập khẩu từ các nước không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Ấn Độ...

Tại TP HCM, ngay từ khi phát hiện dịch tả heo châu Phi tại Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thịt heo quy mô lớn đã lập phương án phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn chất lượng nguồn hàng cung ứng ra thị trường.

Ngày 21-3, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản – Vissan công bố cam kết cam kết cung cấp 100% thịt heo và sản phẩm chế biến từ thịt heo an toàn đến người tiêu dùng. Cụ thể, thịt heo và sản phẩm chế biến từ thịt heo an toàn đến người tiêu dùng, từ nguồn nguyên liệu an toàn, không nằm trong vùng dịch. Để bảo đảm nguồn nguyên liệu đầu vào, ổn định giá cả thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu thụ thịt heo đạt chất lượng, không có dịch bệnh của người tiêu dùng, Vissan đã chủ động thu mua dự trữ thịt heo đông lạnh nhập khẩu.

Ngoài ra, quy trình khép kín từ chăn nuôi, giết mổ, sản xuất đến phân phối với mô hình chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bền vững "Từ trang trại đến bàn ăn", Vissan kiểm soát chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm ra thị trường.

Thống kê của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op, kể từ sau thông tin xảy ra dịch tả heo châu Phi, mức tiêu thụ thịt heo tại hệ thống bán lẻ đơn vị này đã tăng trung bình 20% so với trước khi xảy ra dịch bệnh.

Theo ông Phạm Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, ngay khi có thông tin về bệnh dịch, hệ thống đã ngay lập tức áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để kiểm soát nguồn thịt tốt nhất có thể. Bên cạnh việc tăng tần suất kiểm soát, hệ thống Saigon Co.op cũng tổ chức kiểm tra đột xuất, lấy mẫu kiểm nghiệm bất ngờ tại các siêu thị để đảm bảo an toàn khi bán đến tay khách.

Cũng theo ông Kiên, hiện nay nguồn thịt heo đang bán tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước chủ yếu nhập hàng trực tiếp từ các đầu mối uy tín hàng đầu Việt Nam, điển hình có thể kể đến như Vissan, Nam Phong, Anh Hoàng Thy, SagriFood,…. và hầu hết thịt heo từ các nguồn này đều đạt chuẩn VietGAP nên người tiêu dùng có thể an tâm.

Thanh Nhân

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ