A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Buôn Ma Thuột đẩy mạnh công tác thu ngân sách nhà nước năm 2019

14:43 | 08/04/2019

Là một trong những đơn vị có chỉ tiêu thu ngân sách lớn nhất của tỉnh, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột đang tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2019.

Năm 2019, Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột được giao nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước 1.250 tỷ đồng. Để hoàn thành dự toán này, ngay từ đầu năm 2019, Chi cục đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cụ thể: giao chỉ tiêu thu đến từng bộ phận, từng cán bộ; yêu cầu các bộ phận chức năng tăng cường thực hiện những giải pháp trong công tác quản lý, điều hành thu thuế, phí, chống thất thu và quyết liệt thu hồi các khoản nợ thuế trên địa bàn; khai thác tốt nguồn thu mới và tiếp tục nâng cao hiệu quả các đề án chống thất thu thuế đối với những lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm như kinh doanh xăng dầu, khai thác khoáng sản, chống thất thu trên khâu lưu thông… Nhờ có sự định hướng đồng bộ, quyết liệt của ngành và sự nỗ lực của từng cán bộ, đến hết quý I năm 2019, thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 373 tỷ đồng, bằng 103,2% dự toán quý, 30,5% dự toán pháp lệnh, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn

Bên cạnh kết quả trên, công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đang có những dấu hiệu tích cực khi nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người nộp thuế. Bà Trần Ngọc Lan Anh, chủ Nhà thuốc Hòa Bình cho biết, hằng năm bà luôn được ngành Thuế thông tin về các văn bản quy phạm pháp luật nên cơ bản nắm được những thay đổi về chính sách thuế của Nhà nước. Bên cạnh nộp lệ phí môn bài và thuế theo hóa đơn thì đơn vị còn nộp thuế khoán theo tháng với mức tăng bình quân 20% mỗi năm. Hiện tại, mức thuế khoán đơn vị đóng hằng tháng là 30 triệu đồng.

Kết quả thu quý I khả quan, công tác thu thuế nhận được sự đồng thuận khá lớn của người nộp thuế, nhưng chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn. Bởi theo dự báo của cơ quan chuyên môn, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều diễn biến khó lường. Hiện tại, nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ lực của toàn tỉnh, giá các mặt hàng nông sản giảm mạnh đã và đang làm giảm sức tiêu dùng của người dân, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế. Vì vậy, để hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2019, Chi cục Thuế thành phố đang phối hợp với chính quyền địa phương cùng hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế duy trì hoạt động và hoạt động có hiệu quả. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý kê khai thuế đối với người nộp thuế; áp dụng đầy đủ những biện pháp đôn đốc, cưỡng chế, thu hồi các khoản nợ theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện công tác kiểm tra theo kết quả phân tích rủi ro, nhất là đối với những doanh nghiệp khai báo lỗ nhưng vẫn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh nhằm phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi mua bán hóa đơn bất hợp pháp, trốn thuế, chiếm đoạt tiền thuế của Nhà nước…

Thanh Hường

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ