A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dự án Khu nhà ở xã hội ở phường Ngĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa: Chưa được phê duyệt giá đã rao bán công khai

13:42 | 21/05/2019

Từ nhiều tuần nay, trên các trang mạng facebook “Nhà đất Đắk Nông”, “Alo nhà đất Đắk Nông”… liên tục xuất hiện các thông tin rao bán các căn hộ thuộc Dự án Khu nhà ở xã hội.

Đơn cử, chủ nhân facebook Vũ Hoang Anh thông tin: Chính thức mở bán Nhà ở xã hội tỉnh Đắk Nông có vị trí đẹp, nằm ngay khu trung tâm hành chính, gần chợ, trường học, thích hợp để ở, kinh doanh, buôn bán...

Thông tin Dự án Khu nhà ở xã hội được rao bán công khai trên mạng xã hội Facebook

Trước những thông tin trên, phóng viên Báo Đắk Nông đã trực tiếp đến nhà điều hành của Dự án Khu nhà ở xã hội để nắm bắt thông tin. Thấy sự có mặt của chúng tôi, một nam thanh niên từ nhà điều hành bước ra chào hỏi và giới thiệu mình tên là Thự, là nhân viên đang làm việc tại dự án này. Sau đó, Thự đã trực tiếp đứng ra tư vấn, hướng dẫn thông tin dự án cho chúng tôi tham khảo.

Theo anh Thự, các căn hộ có diện tích 5mx14m (xây 1 trệt, 1 lầu, tầng mái) có giá bán từ 950 triệu đồng cho đến gần 1,5 tỷ đồng (tùy từng vị trí). Đối với khu biệt thự, mỗi suất đất có diện tích 10mx15m được bán với giá 1,7 tỷ đồng và nếu cộng thêm chi phí xây dựng nữa, mỗi căn sẽ có giá bán khoảng 3,3 tỷ đồng.

Trong quá trình tiếp xúc với chúng tôi, Thự cho biết, Khu dự án Nhà ở xã hội sẽ xây dựng tất cả 108 căn hộ.  Hiện nay, đơn vị đã có hàng chục người đặt cọc tiền mua các căn hộ. Những căn hộ nào đang được thợ xây xuống móng, lên tường thì hầu hết là những căn hộ đang được gấp rút hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng.

Về phương thức mua bán, anh Thự cho rằng khi khách hàng có nhu cầu mua chỉ cần đặt cọc tiền, nhân viên sẽ lập tức làm hợp đồng. Mỗi căn hộ người dân chỉ cần trả đủ 50% giá trị hợp đồng thì công ty sẽ hỗ trợ các thủ tục vay vốn 50% còn lại từ các ngân hàng với khoảng thời gian vay tối đa lên đến 15 năm (tùy theo nhu cầu của khách hàng).

Nhân viên của dự án (áo hồng đậm) giới thiệu, tư vấn khách hàng những thông tin, giá cả các căn hộ thuộc Dự án nhà ở xã hội Đắk Nông

Trả lời câu hỏi của chúng tôi trước các thông tin trên các trang facebook, anh Thự khẳng định đó là thông tin “tin cậy” do các nhân viên bán hàng, làm việc tại nhà điều hành của đơn vị đưa ra chứ không phải là các “cò đất” rao bán. Một tháng, đơn vị chỉ cần trả phí vài trăm ngàn đồng là thông tin liên tục được cập nhật trên các trang mạng xã hội.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 3/8/2018, UBND tỉnh ký Quyết định số 1198/QĐ-UBND về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội tại phường Nghĩa Tân, thị xã Gia Nghĩa của Công ty TNHH MTV ESG Vietland (có trụ sở tại thị xã Gia Nghĩa) làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô xây dựng 17.821m2 với 108 căn hộ độc lập, tổng kinh phí đầu tư hơn 162 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, nhà đầu tư mới chỉ đề nghị đơn vị xác nhận đủ điều kiện thông báo bán nhà để cho người dân đăng ký mua nhà. Về giá bán các căn hộ, hiện nay, nhà đầu tư chưa có văn bản chính thức gửi Sở Xây dựng thẩm định, phê duyệt giá bán ra thị trường. Như vậy, mặc dù chưa được cơ quan chức năng thẩm định, phê duyệt mức giá nhưng Khu dự án nhà ở phường Nghĩa Tân đã được rao bán công khai với mức giá đã được ấn định.

Bài, ảnh: Phan Tuấn - Lê Phước

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ