A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tác động của lệnh cấm Huawei đã lan đến việt nam, các nhà bán lẻ thận trọng xem có tiếp tục nhập Smartphone huawei

15:34 | 23/05/2019

Hầu hết các hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam đều tỏ ra khá thận trọng, chờ đợi nhưng thông tin chính thức từ Huawei về chính sách phân phối và hỗ trợ sản phẩm sau sự cố với Google.

Liên tục các thông tin bất lợi ập đến với Huawei khiến những người đã, đang và sẽ sử dụng sản phẩm của hãng này không khỏi lo lắng, hoang mang. Đặc biệt, khi mà các ứng dụng Google như YouTube, Gmail, Drive... đã trở nên thiết yếu với người dùng Việt.

Trả lời VnReview về vụ việc Huawei – Google, anh Trịnh Vũ, đại diện truyền thông hệ thống Hoàng Hà Mobile cho biết: "Hiện tại doanh số Huawei tại Hoàng Hà Mobile có giảm đi đôi chút. Có một số khách hàng đã ra trả máy nhưng khi được nhân viên Hoàng Hà giải thích về việc các máy hiện tại của Huawei vẫn sử dụng bình thường, khách hàng đã quyết định giữ lại máy để dùng tiếp. Hoàng Hà Mobile cam kết đồng hành cùng khách hàng, hỗ trợ hết mức nếu thực sự điện thoại của khách hàng không cài được các app của Google. Hiện Hoàng Hà vẫn đang chờ các thông tin chức của Huawei để quyết định về việc nhập hàng và phân phối sản phẩm".

Trong khi đó, chia sẻ với Dân Trí, một chủ hệ thống bán lẻ với gần 10 cửa hàng ở TPHCM cho biết, thông tin về việc Google ngừng hợp tác với Huawei thực sự gây sốc và gây hoang mang cho người bán lẫn người mua. "Tôi đang phải cho rà soát lại số sản phẩm tồn kho trong cửa hàng vừa mới nhập về và chờ đợi phản hồi chính thức từ Huawei Việt Nam. Chúng tôi cũng đang phải xem xét lại và tạm dừng việc nhập lô hàng mới cũng như các kế hoạch nhập hàng đối với các sản phẩm sắp ra mắt của Huawei Việt Nam", ông này nói.

Còn theo ông Nguyễn Huy Tân - phụ trách truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Chúng tôi có ghi nhận các phản hồi của khách hàng, chủ yếu hỏi về việc cập nhật phần mềm cũng như các hỗ trợ cho họ về sau. Việc này như thông báo của Huawei là các sản phẩm cũ vẫn sẽ được cập nhật và sử dụng bình thường, nên khách hàng không cần phải lo lắng nhiều. Hiện CellphoneS đang làm việc chặt chẽ với phía hãng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Do thông tin mới ra nên còn khá sớm để đánh giá về xu hướng thị trường. Hiện tại chưa có kế hoạch nào giữa CellphoneS và Huawei trong việc giảm giá hay xả hàng. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường".

Việc bị Google chấm dứt hợp tác như trên chắc chắn ảnh hưởng lớn đến Huawei trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các nhà bán lẻ cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức gì từ Huawei Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop trả lời ICTnews cho biết đang làm việc với Huawei Việt Nam và chờ câu trả lời chính thức từ hãng này.

"Hiện giờ chúng tôi vẫn kinh doanh các sản phẩm của Huawei như bình thường. Hơn nữa, các sản phẩm Huawei được bán ra từ trước đến nay vẫn đang sử dụng bình thường nên khách hàng cứ yên tâm sử dụng sản phẩm. Chúng tôi cũng thu thập các phản hồi từ khách hàng và liên tục cập nhật đến Huawei để có phương án xử lý thích hợp", ông Việt Anh trả lời qua email.

Một đại diện Thế Giới Di Động cho biết mặc dù có khá nhiều tin đồn về Huawei từ trước đến nay nhưng sản phẩm của hãng vẫn bán khá tốt tại Việt Nam. Tuy vậy, trong vụ việc mới nhất, nếu Huawei bán ra một sản phẩm chạy Android không đầy đủ thì người dùng có thể sẽ phải cân nhắc.

"Tôi nghĩ Huawei sẽ phải tìm cách giải quyết việc này vì nó ảnh hưởng đến việc kinh doanh toàn cầu của họ chứ không riêng ở Việt Nam. Với tư cách nhà bán lẻ, chúng tôi sẽ chuyên tâm phục vụ khách hàng, nếu khách hàng vẫn chọn sản phẩm Huawei thì chúng tôi vẫn bán, ngược lại thì chúng tôi điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh cho phù hợp", vị này nói với ICTnews.

Chia sẻ với VTV, ông Mai Triều Nguyên, người có chục năm kinh nghiệm làm việc với các hãng sản xuất điện thoại lớn để nhập hàng bán lẻ cho biết: "Mặc dù mối quan hệ giữa nhà bán lẻ và hãng thường vẫn là "tiền trao cháo múc", thông qua hợp đồng rõ ràng. Do đó về lý, nhà bán lẻ có vẻ đang chịu phần thiệt vì đã trả tiền để nhập một lượng hàng Huawei về nằm kho. Tuy nhiên với những trường hợp nhà bán lẻ bị ảnh hưởng bởi thông tin như thế này, các hãng lớn đa quốc gia đều có cách làm chung là sẽ hỗ trợ, thậm chí hoàn một phần tiền cho đối tác bán lẻ trong trường hợp xấu nhất.

Thành Đạt

    nguồn: www.vnreview.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ