A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kiểm soát tỷ giá ngoại tệ

07:51 | 24/05/2019

Giá đồng USD tiếp tục được neo ở mức cao. Trước những diễn biến khó lường của nền kinh tế thế giới, cần có những hành động ứng phó hợp lý với tỷ giá biến động.

Ngày 23/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.063 đồng. Trong khi đó, tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng và bán ra ở mức 23.705 đồng. Cũng trong ngày 23/5, tại các ngân hàng thương mại niêm yết  giá USD ở mức 23.320 đồng (mua vào) và 23.440 đồng (bán ra).

Cụ thể, Vietcombank niêm yết ở mức 23.320 đồng (mua vào) và 23.440 đồng (bán ra). Vietinbank: 23.318 đồng (mua vào) và 23.438 đồng (bán ra). ACB: 23.330 đồng (mua vào) và 23.430 đồng (bán ra).

Thực ra, tỷ giá đã biến động từ những ngày đầu tháng 5 và điều này cũng đã nằm trong dự tính của giới chuyên gia. Ông Phạm Hồng Hải – Giám đốc ngân hàng HSBC Việt Nam từng phân tích, diễn biến tỷ giá đột ngột tăng gần đây do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung có tác động về mặt tâm lý trên thị trường.

Trong khi đó, ông Phạm Thanh Hà – Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN cũng khẳng định, tỷ giá tăng trong những ngày qua chủ yếu do những thông tin mới đây về đàm phán thương mại Mỹ-Trung, làm gia tăng quan ngại thị trường về khả năng xung đột thương mại quốc tế diễn biến tiêu cực. Tuy nhiên, qua theo dõi của NHNN, thanh khoản thị trường vẫn ổn định, cân đối cung cầu ngoại tệ tổng thể về cơ bản vẫn tương đối thuận.

Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường trong và ngoài nước, điều hành tỷ giá trung tâm linh hoạt, phù hợp, tiếp tục sử dụng đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ để ổn định thị trường ngoại tệ. Nếu cần thiết, NHNN sẵn sàng bán ngoại tệ, can thiệp với tỷ giá bán phù hợp để bình ổn thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. NHNN cũng khẳng định, để ổn định thị trường ngoại hối cơ quan này đã linh hoạt, kết hợp điều tiết thanh khoản, lãi suất tiền VND hợp lý và chủ động truyền thông; bán ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường, bao gồm cả bán ngoại tệ kỳ hạn để định hướng kỳ vọng thị trường và hỗ trợ thanh khoản VND.

Nhờ đó, tỷ giá tương đối ổn định, cân đối cung cầu ngoại tệ vẫn tương đối thuận lợi, thanh khoản thị trường diễn ra bình thường, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của tổ chức, cá nhân được đáp ứng đầy đủ, kịp thời; NHNN mua ròng được ngoại tệ bổ sung dự trữ ngoại hối Nhà nước.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về từng bước hạn chế tình trạng đô la hóa trong nền kinh tế, đồng thời để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu giảm bớt chi phí vay vốn, tăng khả năng cạnh tranh, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tham gia vào các chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu, NHNN đã thực hiện lộ trình kiểm soát cho vay ngoại tệ với nhiều quy định cụ thể.  

 Hồ Hương

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ