A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải pháp tiêu thụ thịt lợn

08:54 | 04/06/2019

Tính đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã lây lan đến 52/63 tỉnh thành và chưa có dấu hiệu dừng lại. Điều này không chỉ gây thiệt hại rất lớn cho ngành chăn nuôi mà còn tác động không nhỏ đến thị trường tiêu thụ thịt lợn cả trước mắt và lâu dài.

Trong cơ cấu thực phẩm là thịt, người dân nước ta đang có tới 70% là sử dụng thịt lợn trong các bữa ăn hàng ngày. Và người dân vẫn không hề quay lưng với thịt lợn. Tuy nhiên việc duy trì tiêu thụ sản phẩm thực phẩm này, cần có những giải pháp linh hoạt hơn.

Lấy ví dụ từ tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh ra hẳn một văn bản phát động tất cả các cán bộ công chức trong toàn tỉnh chung tay tiêu thụ tối thiểu 10kg thịt lợn/ người để hỗ trợ người chăn nuôi, doanh nghiệp chăn nuôi. Cùng với việc chung tay tiêu thụ thịt lợn an toàn giúp người chăn nuôi, tỉnh Thái Bình cũng phát động cán bộ, công chức tích cực tuyên truyền vận động người thân, gia đình và nhân dân không quay lưng với thịt lợn an toàn giúp hạn chế thiệt hại cho người chăn nuôi do dịch bệnh tả lợn châu Phi gây ra.

Hoặc cách đây ít ngày, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Bộ Công thương đã tổ chức một hội nghị để bàn về thu mua, giết mổ và cấp đông thịt lợn tạm trữ nhằm ổn định cung cầu mặt hàng thực phẩm này. Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT), cho biết việc giết mổ và cấp đông để đưa thịt sạch, an toàn đến người tiêu dùng dù có một số ý kiến hoài nghi nhưng đây là giải pháp cần thiết hiện nay. Phương pháp này sẽ giảm thiệt hại cho nông dân, giảm ngân sách nhà nước, giảm ô nhiễm môi trường.

Thanh Tường

    nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ