A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đầu tư trên 159 tỷ đồng phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

09:12 | 06/06/2019

Theo đề nghị của UBND tỉnh Đắk Nông, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét và thống nhất sử dụng 159,177 triệu đồng từ nguồn vốn vay ODA và vốn viện trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn.

Theo đó, nguồn vốn sẽ chia thành 2 hợp phần. Hợp phần 1 được ưu tiên trên 131 tỷ đồng xây mới, nâng cấp sửa chữa và mua sắm trang thiết bị cho 16 trạm y tế đã bị hư hỏng. Hình thức tài trợ thực hiện theo phương thức hòa đồng ngân sách cấp tỉnh. Trong hợp phần 1 cũng sử dụng vốn đối ứng đầu tư xây dựng cơ bản với kinh phí trên 10,4 tỷ đồng.

Hợp phần 2 bao gồm mua sắm trang thiết bị cho các bệnh viện đa khoa thuộc huyện điểm được chọn thực hiện mô hình y học gia đình và quản lý thực hiện chương trình với tổng kinh phí trên 27,2 tỷ đồng. Trong đó, mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm y tế các huyện Cư Jút và Đắk R’lấp với tổng kinh phí trên 22,6 tỷ đồng. Cùng với nguồn vốn vay, tỉnh cũng đối ứng khoảng trên 10,4 tỷ đồng.

 Việc đầu tư đồng bộ hệ thống y tế hiện nay là cần thiết, góp phần hỗ trợ y tế cơ sở, nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người dân.

Nguyễn Hiền

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ