Thêm nhiều nhãn hàng dính quảng cáo trên kênh Youtube bẩn
09:07 | 20/06/2019
Cơ quan quản lý phát hiện thêm 40 nhãn hàng quảng cáo trong các video trên kênh Youtube có nội dung xấu, độc.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết đã phát hiện thêm 40 nhãn hàng vẫn đang quảng cáo trong các video có nội dung xấu độc, như Kem Merino, Đại học quốc gia Hà Nội, Nha khoa Paris, Trang sức phong thủy Gia An…
Cục này cho biết đã gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động chống phá nhà nước và hạn trả lời công văn ngày 27-6. Cơ quan này khẳng định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp đã được cảnh báo nhưng vẫn cố tình vi phạm.
Ảnh minh họa
Ngoài ra, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng cho biết tính đến ngày 19-6, có 15 trong tổng số 21 công ty trước đó bị phát hiện gắn vào quảng cáo trong các video trên các kênh Youtube có nội dung xấu độc đã gửi tường trình lên cục theo đúng yêu cầu của đơn vị này. Trong đó, có các doanh nghiệp như Samsung Vina, FPT Shop, Yamaha, Công ty CP Dược phẩm Thái Minh, Công ty CP Dược mỹ phẩm CVI, Grab, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Shopee,…
15 công ty này khẳng định đã lập tức dừng quảng cáo trên các kênh Youtube và yêu cầu Youtube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động, ngay sau khi nhận được yêu cầu từ Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử.
Ngay từ đầu năm 2017, Bộ TT-TT đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên mạng xã hội Youtube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google, trong đó có sản phẩm dịch vụ của nhiều doanh nghiệp. Bộ cũng chỉ ra dòng tiền quảng cáo này được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động.
"Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của thương hiệu, doanh nghiệp" - Bộ TT-TT nhận định.
Thống kê của Bộ TT-TT cho thấy thị trường quảng cáo online tại Việt Nam trị giá khoảng 400 triệu USD. Hơn 70% doanh thu này đổ vào túi của Facebook và Google. Trong đó, riêng Google thu về khoảng 150 triệu USD/năm từ dòng tiền quảng cáo tại Việt Nam nhưng không có đại diện hợp pháp nào.
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Hướng đi mới trên vùng đất nghèo Ea Yiêng (20/06/2019)
- Phát triển kinh tế từ mô hình trồng măng tây xanh (20/06/2019)
- "Cơn sóng"... hồ tiêu (20/06/2019)
- Giá vàng tăng sốc, vượt xa mốc 38 triệu đồng/lượng (20/06/2019)
- Hơn 26.500 hộ gia đình được vay vốn xây mới, sửa chữa công trình nước sạch (20/06/2019)
- Hướng phát triển kinh tế mới ở Cư Pui (19/06/2019)
- Ngân hàng cho vay lắp điện mặt trời áp mái lãi suất 11,99%/năm (19/06/2019)
- Thực hiện nâng mức cho vay tối đa: Thêm nguồn lực từ tín dụng chính sách (19/06/2019)
- Giá vàng SJC đang ở mức cao nhất trong 2 năm qua (19/06/2019)
- Ngăn chặn sách giả được không? (19/06/2019)
- Bộ Công Thương đề xuất giá bán điện mặt trời mái nhà 1.916 đồng/kWh (19/06/2019)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- "Nam vương của quyền anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng dự giải chạy Đắk Lắk Marathon 2024
- Giá cà phê đã lên 125.000 đồng/kg
- Chậm bổ sung vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ 1
- Đắk Lắk: Tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm, dầu ăn không rõ nguồn gốc
- Quản lý, bảo vệ rừng ở Ea Kar: Cần biện pháp “giải nhiệt” hiệu quả
- Công an huyện Krông Búk: Bắt con trai chém mẹ bị thương nặng
- Động lực để hợp tác xã nông nghiệp phát triển bền vững
- Giá xăng tăng trong kỳ điều hành thực hiện sớm
- Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg
- Sầu riêng sụt giá mạnh
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN