A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng SJC quay đầu lao dốc, rớt mốc 39 triệu đồng/lượng

13:44 | 26/06/2019

Giá vàng SJC đã rớt khỏi mốc 39 triệu đồng/lượng theo đà giảm mạnh của giá thế giới.

Giá vàng quay đầu giảm. Ảnh: Linh Anh

Đầu giờ sáng nay 26-6, giá vàng SJC được các doanh nghiệp tại TP HCM niêm yết 38,8 triệu đồng/lượng mua vào, 39,2 triệu đồng/lượng bán ra, giảm khoảng 300.000 đồng mỗi lượng so với chiều qua. 

Đà giảm kéo dài đến cuối buổi. Theo đó, đến khoảng 11 giờ, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở chiều mua còn 38,7 triệu đồng/lượng và bán ra 38,95 triệu đồng/lượng, nâng mức giảm lên tới nửa triệu đồng mỗi lượng. 

Giá vàng biến động liên tục nên các doanh nghiệp vàng giữ chênh lệch giá mua vào – bán ra khá lớn, từ 250.000 – 400.000 đồng/lượng để tránh rủi ro cho mình. 

Giá vàng trong nước giảm mạnh do đà lao dốc của giá thế giới. Lúc 11 giờ, giá vàng thế giới được giao dịch ở mức 1.407 USD/ounce, giảm hơn 20 USD/ounce so với phiên trước.

Dù giá vàng nhảy múa nhưng theo các công ty vàng, giao dịch trên thị trường không tăng mạnh, chỉ sôi động về giá. Đáng lưu ý, xu hướng bán ra là chủ yếu. Những người trước đây mua vàng ở vùng 36-37 triệu đồng/lượng cầm chắc mức lãi khá lớn. 

Trước diễn biến khó lường của giá vàng nhiều ngày qua, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, cho biết Ngân hàng Nhà nước theo dõi rất sát biến động trên thị trường vàng để có biện pháp can thiệp khi cần thiết. Tuy nhiên, doanh số giao dịch ở các ngân hàng, doanh nghiệp vàng những ngày qua không tăng đột biến, không có cảnh xếp hàng mua vàng như các đợt sốt giá trước đây.

"Doanh số giao dịch vàng những ngày qua so với cùng kỳ tháng trước không đột biến. Ngân hàng Nhà nước tiếp tục theo dõi thị trường và có giải pháp phù hợp trong trường hợp thị trường có biến động lớn" – ông Minh nói.

Trên thị trường ngoại tệ, tỉ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.055 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với ngày trước. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch mua vào 23.265 đồng/USD, bán ra 23.385 đồng/USD, tăng khoảng 35 đồng/USD so với ngày trước.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ