A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thúc đẩy đam mê tinh thần khởi nghiệp

15:10 | 26/06/2019

Thời gian qua, với sự hỗ trợ của các ban, ngành, các cấp chính quyền, nhiều mô hình khởi nghiệp của thanh niên đang được triển khai và bước đầu đã hoạt động có hiệu quả…

Với mong muốn truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp trong thanh niên, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp đã tập trung triển khai nhiều hình thức hỗ trợ thanh niên, trong đó khuyến khích, tìm kiếm và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên, đồng thời kết nối các nguồn vốn, quỹ đầu tư, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp để bảo trợ và đầu tư cho các ý tưởng xuất sắc, đưa những ý tưởng đó vào thực tiễn.

Anh Đỗ Văn Thiệu (bên phải) trao đổi với các thành viên trong HTX sản xuất và dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Đắk Lắk về phương pháp trồng nhãn hữu cơ.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành điện tử, anh Đỗ Văn Thiệu (SN 1985), ở xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) vào làm việc tại một số công ty viễn thông, điện thoại. Nhận thấy xu hướng tiêu dùng các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn của người dân rất lớn nên đến năm 2015, Thiệu quyết định khởi nghiệp bằng nông nghiệp hữu cơ. Thông qua các diễn đàn, mạng xã hội về nông nghiệp, Thiệu bước đầu đã xây dựng được mô hình trang trại hữu cơ trồng các cây ăn trái như bưởi, nhãn, ổi… kết hợp với nuôi gà thả vườn và heo rừng.

Tháng 1-2019, Thiệu cùng 6 người bạn của mình thành lập Hợp tác xã (HTX) sản xuất và dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Đắk Lắk, với tổng diện tích sản xuất hơn 100 ha ở ở các huyện Buôn Đôn, Krông Búk, Krông Pắc và TP. Buôn Ma Thuột. Thiệu cho biết, HTX được thành lập bởi các thành viên với các thế mạnh nông nghiệp khác nhau nhưng đều hướng tới mục đích chung là canh tác hữu cơ. Sản phẩm của HTX hiện đang có là cà phê nhân, cà phê chế biến, tiêu, trái cây nhiệt đới các loại và sản phẩm chăn nuôi. Anh Nguyễn Phi Hồng Ngọc, Chủ nhiệm HTX chia sẻ thêm: “Hiện HTX rất mong muốn kết nối với nhiều bà con nhà vườn sản xuất những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng và tạo ra môi trường lành mạnh, không phun thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu độc hại vào trong đất, cải thiện môi trường, cải thiện sức khỏe…”.

Một hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức vào tháng 5-2019.

 

Hội LHTN Việt Nam tỉnh đang tích cực hỗ trợ thanh niên trong tỉnh tham gia cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, và trong thời gian tới sẽ cố gắng thực hiện việc liên kết các sản phẩm của thanh niên thành một chuỗi nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường cũng như kết nối với các chuyên gia hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp.”

 
Anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Hưởng ứng phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, HTX sản xuất và dịch vụ nông nghiệp hữu cơ Đắk Lắk đang triển khai chọn lọc sản phẩm để tham gia cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2019 do Trung ương Đoàn phát động và Ngày hội Khởi nghiệp năm 2019 do UBND tỉnh tổ chức trong thời gian tới. Anh Nguyễn Phi Hồng Ngọc cho rằng: “Việc nhiều bạn trẻ như chúng tôi khởi nghiệp bằng nông nghiệp hữu cơ là hướng đi nhằm xây dựng nền nông nghiệp bền vững. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các ban, ngành, các cấp chính quyền, đặc biệt là thông qua các kênh truyền thông gần với giới trẻ như Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam…”

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao nguồn vốn hỗ trợ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại Đắk Lắk với số tiền 500 triệu đồng. Tỉnh Đoàn cũng trao 8 suất khởi nghiệp (50 triệu đồng/suất); Hội LHTN Việt Nam tỉnh hỗ trợ 2 suất vốn khởi nghiệp (20 triệu đồng/suất)… Anh Phạm Trọng Phát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ nguồn vốn, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh khởi nghiệp; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức “Ngày hội sinh viên sáng tạo năm 2019” và phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên”…

Nguyễn Gia

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ