A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giảm nhiều ngày liên tiếp kể từ cuối tuần trước, giá vàng SJC vẫn đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua.

13:38 | 02/07/2019

Giảm nhiều ngày liên tiếp kể từ cuối tuần trước, giá vàng SJC vẫn đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm. Ảnh: Linh Anh

Lúc 11 giờ 30 ngày 2-7, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 38,1 triệu đồng/lượng, bán ra 38,35 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày trước.

Giá vàng trong nước giảm nên khoảng cách chênh lệch giá mua vào – bán ra cũng được các doanh nghiệp thu hẹp đáng kể so với những ngày giá vàng biến động mạnh.

Dù giảm nhiều ngày liên tiếp nhưng giá vàng trong nước vẫn đang đứng ở mức cao nhất kể từ tháng 7-2016 đến nay.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới dao động ổn định quanh mốc 1.390 USD/ounce, sau khi rời khỏi ngưỡng 1.400 USD/ounce hồi đầu tuần. 

Theo một số công ty vàng, nhu cầu giao dịch ở thị trường trong nước không tăng đột biến mà chủ yếu biến động về giá. Tại một số ngân hàng, lượng khách hàng đến bán vàng cũng là chủ yếu khi giá tăng mạnh, ngược với xu hướng người dân kéo nhau đi mua trước đây.

Vì sao giá vàng tăng mạnh nhưng người dân không đổ xô mua mà lại bán ra là chủ yếu?

"Thực tế, không ít người bán vàng những ngày qua là số vàng họ đã mua vào nhiều năm trước, ở mức giá có khi trên 40 triệu đồng/lượng. Những năm trước, có thời điểm giá vàng đã lên tới 47 triệu, thậm chí 49,3 triệu đồng/lượng, và rất nhiều người đã xếp hàng mua vàng thời điểm đó. Tính ra sau nhiều năm giữ vàng, đến giờ dù giá vàng SJC tăng mạnh nhưng họ bán ra vẫn bị lỗ" – đại diện một công ty vàng tại TP HCM phân tích.

Hiện giá vàng trong nước vẫn đang thấp hơn giá vàng thế giới gần 700.000 đồng/lượng, theo tỉ giá niêm yết quy đổi sáng nay.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ, giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm mạnh. Hiện các ngân hàng thương mại đang giao dịch USD phổ biến quanh mức 23.180 đồng/USD mua vào, 23.300 đồng/USD bán ra, giảm 30 đồng/USD so với ngày trước.

Tỉ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.051 đồng/USD, giảm 3 đồng/USD so với hôm trước.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ