A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị đối thoại giữa Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi với công nhân và người nhận khoán

08:10 | 03/07/2019

Sáng 2-7, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi (Công ty) đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa Công ty với đại diện công nhân và người nhận khoán.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà chủ trì hội nghị đối thoại. Tham dự còn có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà phát biểu tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo Công ty đã báo cáo giải trình những kiến nghị, vướng mắc của công nhân và người nhận khoán xoay quanh những nội dung: phương án nộp sản lượng khi thực hiện khoán gọn; cách tính khấu hao vườn cây; quyền lợi người lao động trên phần đất liên kết sản xuất; những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội của công nhân và người nhận khoán; việc thực hiện quy chế dân chủ ở doanh nghiệp Nhà nước…

 

Đại diện công nhân và người nhận khoán trình bày kiến nghị tại buổi đối thoại

Sau khi lãnh đạo Công ty đã báo cáo giải trình từng nội dung kiến nghị, nhiều đại biểu đại diện công nhân, người nhận khoán không đồng tình và yêu cầu được giải đáp rõ ràng, minh bạch hơn. Nhằm giúp tháo gỡ những vướng mắc giữa các bên liên quan, đại diện Sở NN-PTNT, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ ra những sai sót của Công ty để sớm có biện pháp khắc phục; cũng như có những giải đáp thấu đáo để công nhân và người nhận khoán hiểu rõ hơn.

 

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Cà phê Thắng Lợi trả lời kiến nghị của công nhân và người nhận khoán

Kết luận hội nghị đối thoại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà yêu cầu Công ty và các sở, ngành cần nghiên cứu và có giải pháp xử lý kịp thời những vướng mắc để bảo đảm quyền lợi của công nhân và người nhận khoán. Trong đó, giao Công ty thông qua hội nghị người lao động tại đơn vị để tìm phương án giao khoán phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay; sau khi có phương án giao khoán, Sở NN-PTNT kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan để tham mưu cho UBND tỉnh xem xét giải quyết.

 

Đông đảo công nhân và người nhận khoán theo dõi buổi đối thoài từ bên ngoài hội trường

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Bảo hiểm Xã hội tỉnh kiểm tra lại những nội dung kiến nghị để Công ty có điều chỉnh kịp thời, phù hợp với quy định của pháp luật. Riêng đối với đề nghị chuyển 616,4 ha đất liên kết về cho địa phương quản lý, mặc dù đã có trong phương án cổ phần hóa được phê duyệt, nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát để tham mưu cho UBND tỉnh có phương án giải quyết. Tất cả những nội dung trên phải hoàn thành trong tháng 7-2019.

Giang Nam

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ