A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyển cơ quan điều tra vụ Asanzo

08:25 | 03/07/2019

Chiều 2/7, Cơ quan Hải quan TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT, Công an TP HCM) để điều tra Công ty nhập hàng nghìn lò nướng mang thương hiệu Asanzo,...

....đồng thời chỉ đạo thành lập tổ rà soát, giải quyết các vấn đề liên quan đến vấn đề này.

Theo hồ sơ từ cơ quan Hải quan TP HCM, từ cuối tháng 9/2018, Công ty TNHH SX-TM Sa Huỳnh (gọi tắt là Công ty Sa Huỳnh) đã nhập khẩu hơn 1.300 bộ lò nướng, thiết bị đếm thời gian mang nhãn hiệu Asanzo từ Trung Quốc về Việt Nam, qua cảng TP HCM.

Qua kiểm tra, Đội Kiểm soát hải quan TP đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn (khu vực 4) phát hiện toàn bộ lô hàng được tháo rời thành 3 bộ phận nhưng không ghi rõ xuất xứ. Đáng chú ý, Công ty Sa Huỳnh đã khai báo là linh kiện nhập khẩu nhằm tránh phải kiểm tra chất lượng nhà nước. Từ đó, Hải quan TP HCM đã tiến hành thu giữ lô hàng và chuyển cơ quan CSĐT của Công an TP điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Ngoài ra, Hải quan TP cũng chỉ đạo thành lập tổ rà soát, giải quyết các vấn đề liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Asanzo và các công ty liên quan. Trong đó, các lực lượng chuyên môn sẽ rà soát các chính sách về mặt hàng, thuế cũng như về quản lý chuyên ngành, giá, thuế của Công ty Asanzo và các đơn vị có liên quan. Các Đội kiểm soát hải quan TP cũng được yêu cầu mở rộng rà soát các mặt hàng nhập khẩu và tổng hợp thông tin cụ thể cho các cơ quan chuyên môn giám sát của Hải quan TP HCM.

Lê Anh

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ