A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Lắk chủ động bảo đảm an toàn lưới điện mùa mưa

10:20 | 03/07/2019

Thời gian qua, Điện lực Lắk đã chủ động lập phương án và triển khai nhiều giải pháp nhằm ứng phó với những diễn biến bất thường của mùa mưa bão, bảo đảm an toàn lưới điện.

Lưới điện trên địa bàn huyện Lắk có đặc thù là đường dây chủ yếu đi qua khu vục đồi núi hiểm trở, nhiều cây cối, nên công tác bảo đảm cung cấp điện liên tục, ổn định, giảm thiểu thiệt hại và khôi phục cấp điện nhanh cho các phụ tải khi sự cố đặc biệt được coi trọng. Ngay từ đầu năm 2019, Điện lực Lắk đã kiện toàn Tiểu ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, thành lập đội xung kích và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; xây dựng phương án phòng chống thiên tai với các kịch bản, tình huống, các cấp độ, hình thái thiên tai.

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với Điện lực Krông Bông diễn tập xử lý sự cố nhằm giúp đội ngũ cán bộ, công nhân tăng kỹ năng, kinh nghiệm ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết. Đơn vị cũng xác định quan điểm lấy phòng ngừa là chính, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương các tình huống thiên tai với phương châm 4 tại chỗ: lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Trên tinh thần đó, các thiết bị, vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng chống thiên tai được chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng.

Điện lực Lắk khắc phục sự cố lưới điện ngày 20-6- 2019

Đến thời điểm gần mùa mưa bão, Điện lực Lắk thường xuyên kiểm tra đường dây, tình hình vận hành trạm biến áp để sớm phát hiện các vị trí không bảo đảm an toàn, dễ xảy ra sự cố và chủ động phối hợp với Đội Hotline xử lý khắc phục. Cụ thể, đơn vị đã tổ chức 4 đợt kiểm tra và thực hiện sửa chữa, củng cố 6 vị trí cột xung yếu, sạt lở móng trên đường dây trung, hạ áp; chặt tỉa cây to trong và ngoài hành lang có nguy cơ ngã đổ vào đường dây, nhất là những khu vực đường điện đi qua rừng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Điện lực Lắk đã không bị động với những tình huống bất ngờ xảy ra và xử lý nhanh chóng các sự cố. Đơn cử như, vào lúc 18 giờ 30 ngày 20-6-2019, trên địa bàn thôn Juk La, xã Đắk Liêng xảy ra cơn mưa lớn kèm lốc xoáy làm 2 trụ điện bị gãy, đường dây đi qua khu vực này bị đứt nhiều đoạn, khiến 3.386 hộ dân tại các xã Đắk Liêng, Đắk Nuê và xã Đắk Phơi bị mất điện. Ngay trong đêm, đơn vị đã tiến hành thi công dựng lại trụ điện gãy và sửa chữa các thiết bị hư hỏng, đến sáng ngày hôm sau, toàn bộ lưới điện được khắc phục, hoạt động cấp điện trở lại bình thường.

Ngành Điện huyện Lắk diễn tập phòng chống thiên tai.

Ông Phạm Quốc Tiến, Phó Giám đốc Điện lực Lắk cho biết, với mục tiêu bảo đảm nguồn điện liên tục và ổn định phục vụ khách hàng sử dụng điện, bên cạnh các giải pháp của ngành Điện, đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức phòng chống thiên tai, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cho người dân. Cụ thể, Điện lực Lắk đã phối hợp với các xã triển khai 2 đợt tuyên truyền lưu động và qua đài truyền thanh, phát 3.000 tờ rơi tuyên truyền đến người dân các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa.

Điện lực Lắk hiện đang quản lý, vận hành lưới điện trải rộng trên địa bàn toàn huyện và xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông với tổng khối lượng gồm: gần 46 km đường dây 35kV, 96 km đường dây 22kV, 141 km đường dây hạ áp, 129 trạm biến áp phân phối, tổng dung lượng 21.753 kvA, cấp điện cho 16.476 khách hàng.

Minh Thông

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ