Vỏ sò của Viettel có cạnh tranh lại Lazada, Shopee...?
10:30 | 13/07/2019
Dù mảnh đất thương mại điện tử còn màu mỡ nhưng nhiều người vẫn nghi ngại Vỏ Sò của Viettel không dễ dàng vượt qua các tên tuổi lớn và đã quen thuộc với người tiêu dùng như Lazada, Shopee…
Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa ra mắt nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn (Vỏ Sò). Viettel Post cho hay đây là một trang TMĐT mua bán hàng hóa trực tuyến tương tự một số sàn khác trên thị trường hiện nay.
"Điểm mạnh của voso.vn chính là sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc giao hàng và thanh toán. Với việc sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động, tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD (thu hộ) trên toàn quốc. Đặc sản vùng miền cũng là một lợi thế cạnh tranh của Vỏ Sò so với các sàn TMĐT khác" - thông cáo báo chí của Viettel Post nêu.
Cạnh tranh trên thị trường TMĐT hiện rất khốc liệt
Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post, cho rằng Vỏ Sò cùng với ứng dụng gọi xe MyGo được Viettel Post ra mắt cùng thời điểm sẽ hoàn thiện hệ sinh thái khép kín của công ty khi tạo ra và hỗ trợ khách hàng có thêm một kênh bán hàng hiệu quả hơn, chi phí thấp hơn. Đồng thời, nếu số lượng bán hàng tăng lên thì cần phải có tốc độ giao hàng nhanh nhất.
"TMĐT vẫn là một thị trường hết sức tiềm năng và có mức tăng trưởng tốt trong tương lai. Thị trường chưa định vị ai là người chiến thắng cuối cùng vì thế cơ hội chia đều cho tất cả mọi người chơi tham gia" - Tổng Giám đốc Trần Trung Hưng tự tin chia sẻ.
Ông Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam, đánh giá dù các sàn TMĐT đã định vị khá rõ nét tên tuổi trên thị trường nhưng không hẳn không có cơ hội cho doanh nghiệp mới. "Người tiêu dùng Việt Nam "cả thèm chóng chán", do vậy không khó thay đổi thói quen chọn dịch vụ hay nền tảng của họ. Người tiêu dùng đã đi xe Grab rồi chuyển sang FastGo, Be; mua hàng của cả Tiki, Lazada thì họ cũng dễ dàng sử dụng Mygo, Vỏ sò. Ở đây, Viettel Post tiết kiệm được đáng kể chi phí và thời gian để người tiêu dùng làm quen với ứng dụng" - ông Lê Hải Bình nhận xét.
Trong khi đó, ông Lưu Thanh Phương, chủ sàn TMĐT 5giay.vn, tỏ ra không thực sự lạc quan với việc các tân binh gia nhập thị trường. "Nếu làm tốt, tận dụng được nguồn nhân lực và hệ thống giao nhận có sẵn, Vỏ Sò có thể vượt qua Sendo và Adayroi nhưng khó có thể vượt qua được Shopee, Lazada ở thị trường này" - ông Phương nhìn nhận.
Các chuyên gia thị trường đánh giá TMĐT có sức hút lớn trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưa "ngồi một chỗ mua sắm" và hệ thống bán hàng trực tiếp đã gần đến mức bão hòa. "Bởi vậy, dù cạnh tranh gay gắt, không ít tân binh vẫn ngỏ ý muốn gia nhập thị trường; còn các cựu binh thì chật vật nghĩ chiêu giữ vị thế của mình. Chẳng hạn Tiki dù thừa nhận lỗ do đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống vận hành, kho bãi nhưng vẫn triển khai dự án đầu tư cho 100 MV ca nhạc của ca sĩ Việt để tạo thêm hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh cho sàn này" - một chuyên gia TMĐT nhận định.
Phương Nhung
Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).
CÁC TIN KHÁC
- Lãi suất gửi tiết kiệm lại tăng (16/07/2019)
- Sắp đến lúc 'bội thực' sầu riêng? (15/07/2019)
- Đàn ông Việt mua sắm online ngày càng nhiều (15/07/2019)
- Tiêu thụ thịt heo tăng trở lại (15/07/2019)
- Cháy chợ kinh hoàng, gần 50 ki ốt thành tro (14/07/2019)
- Thị trường vàng không dậy sóng, vì sao? (13/07/2019)
- Địa phương ký khống nguyên liệu đầu vào để hàng hóa "đội lốt" Việt Nam (13/07/2019)
- Tái cơ cấu hoạt động ngân hàng: Hiệu quả nhìn từ Agribank Bắc Đăk Lăk (13/07/2019)
- Giảm nghèo bền vững ở thị xã Buôn Hồ: Hiệu quả từ những chính sách tín dụng ưu đãi (12/07/2019)
- Xử lý nghiêm các vụ việc đưa tạp chất vào tôm (12/07/2019)
- Dự án liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản được hỗ trợ cao nhất 10 tỷ đồng (12/07/2019)
Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Ấn tượng từ một phiên chợ
Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04
Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể
- Bùng nổ ưu đãi
- Mừng chi nhánh mới Buôn Ma Thuột: Khai trương giảm sốc- Chào hè cực bốc
- Trải nghiệm Hyundai, nhận ngay ưu đãi tại thị trấn Phước An
- Chương trình Mua Xe Tặng Vàng - Ngập Tràn Ưu Đãi
Sầu riêng và những bước đi trên con đường chính ngạch
Sầu riêng Việt Nam xuất sang Trung Quốc theo con đường chính ngạch là cơ hội lớn để ngành hàng này phát triển.
- Đắk Lắk: Lễ hội nâng tầm sầu riêng Krông Pắc
- Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất
- Sẽ biểu diễn bay khinh khí cầu tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ I năm 2022
- Huyện Krông Pắc: Ra mắt mô hình trồng dổi lấy hạt tại xã Ea Yiêng
- CÔNG TY Ô TÔ FORD DAKLAK (DAKLAK FORD) thông báo tuyển dụng
- Công ty TNHH Phụ Tùng Toàn Thắng cần tuyển: Kế toán Nội bộ, Nhân viên bán hàng, Nhân viên Kho
- Công ty Cổ Phần Xây dựng Phúc Hưng cần tuyển: Kỹ sư xây dựng dân dụng.
- Bí ẩn trong lòng đất Tây Nguyên
- Sẽ cưỡng chế để giao mặt bằng làm đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
- Đi nhậu tiếp "tăng 2", bị vợ đâm tử vong
- Từ ngày 15-5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần
- Tông vào xe tải, 2 thanh niên tử vong tại chỗ
- Bắt đối tượng sử dụng súng giải quyết mâu thuẫn cá nhân
- Khẩn trương hướng dẫn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN