A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đẩy mạnh hoạt động khuyến công các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên

08:11 | 16/08/2019

Tối ngày 15/8, tại Gia Lai, Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2019.

Hội chợ sẽ trở thành cầu nối giúp các địa phương hợp tác phát triển sản xuất.

Đây là hoạt động được hỗ trợ từ chương trình khuyến công Quốc gia, nhằm tạo điều kiện để giới thiệu thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Với quy mô 350 gian hàng của hơn 160 doanh nghiệp trên cả nước, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, khu thương mại… Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2019 là cầu nối hiệu quả cho các địa phương, doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động liên kết, hợp tác phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập toàn diện của Việt Nam.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2019 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 21/8.

Trưa cùng ngày, Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ X năm 2019 cũng được diễn ra. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động bên lề của Hội nghị ngành Công Thương 15 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tích cực triển khai các kế hoạch, đẩy mạnh thực hiện khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp. Năm 2018 tổng kinh phí khuyến công ở 15 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên là 60,58 tỷ đồng, đạt 94,82%. Trong khi đó, 7 tháng đầu năm 2019, toàn vùng thực hiện tổng kinh phí khuyến công đạt gần 20 tỷ đồng, bằng 31,52% kế hoạch năm.

Trong đó, công tác hỗ trợ đào tạo nghề, truyền nghề và nâng cao tay nghề cho người lao động được quan tâm đầu tư đúng mức. Các Sở Công Thương đã tích cực trong việc hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và tiến bộ khoa học kỹ thuật, từ đó hỗ trợ kinh phí khai thác có hiệu quả các ngành nghề phù hợp. Các công tác như: hỗ trợ liên doanh, liên kết hợp tác kinh tế và phát triển các cụm công nghiệp, hỗ trợ đầu tư hạ tầng và lập quy hoạch chi tiết các cụm công nghiệp; hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công được tổ chức sâu rộng và có hiệu quả.

Bên cạnh những thành tựu đáng ghi nhận, hoạt động khuyến công các tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn như nguồn kinh phí hạn hẹp; hồ sơ thủ tục về hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động quá nhiều khiến doanh nghiệp khó đáp ứng; thị trường tiêu thụ các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp – làng nghề truyền thống chưa ổn định; một số doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình gặp khó khăn trong việc tiếp nhận và sử dụng nguồn vốn của chương trình khuyến công…

Ngành Công Thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên đề ra chỉ tiêu phát triển năm 2019 là phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 220.152 tỷ đồng, đưa giá trị sản xuất cả năm đạt 482.368 tỷ đồng, đạt 101,18% kế hoạch và tăng 8,65% so với năm 2018.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng thăm các gian hàng trưng bày tại hội chợ

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Quốc Trịnh - Phó Cục trưởng Cục Công Thương địa phương, Bộ Công Thương cho hay, trước bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có những diễn biến phức tạp, chiến tranh thương mại, biến động tỷ giá, việc tạo được nhận thức chung và quyết tâm thống nhất trong toàn hệ thống khuyến công từ Trung ương đến địa phương có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc hoàn thành kế hoạch năm 2019.

Từ những đánh giá đó, ông Trịnh đã đưa ra 5 mục tiêu và 8 nhiệm vụ giải pháp trong chương trình khuyến công để hoàn thành các định mức đã đặt ra.

ĐĂNG LÂM

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ