A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một số ngân hàng chủ động kéo lãi suất cho vay xuống còn 5,5%/năm

10:32 | 16/08/2019

Tỉ giá có ảnh hưởng do căng thẳng kinh tế Mỹ - Trung Quốc nhưng ngoại hối không biến động

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, cho biết như vậy khi trao đổi với các doanh nghiệp trên địa bàn tại một hội nghị mới đây ở TP HCM. Theo đó, tỉ giá có tăng có giảm nhưng thị trường ngoại hối vẫn ổn định, ngân hàng sẵn sàng đáp ứng ngoại tệ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu lẫn nhu cầu cá nhân của người dân.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Minh, mục tiêu tăng trưởng tín dụng trên địa bàn TP HCM cả năm 2019 là 14%. 7 tháng đầu năm đã tăng trưởng 7,8%; các ngân hàng còn trên dưới 130.000 tỉ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh từ nay đến cuối năm. "Ngành ngân hàng khẳng định không thiếu vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh và chuẩn bị hàng tết" - ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết.

Tỉ giá có ảnh hưởng do căng thẳng kinh tế Mỹ - Trung Quốc nhưng ngoại hối không biến động

Từ đầu năm đến nay, các ngân hàng thương mại đã tiết giảm chi phí để ổn định và giảm lãi suất cho vay vì nếu tăng lãi suất cho vay sẽ tăng chi phí cho doanh nghiệp. 7 tháng đầu năm, lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn đã giảm 0,1%- 0,3%, cho vay trung và dài hạn giảm 0,1%-0,5%. Riêng lĩnh vực cho vay tiêu dùng, bất động sản lãi suất không giảm.

Đặc biệt, từ 1-8 khá nhiều ngân hàng thương mại tuyên bố giảm lãi suất cho vay 1% đối với các đối tượng vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam. Lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên (gồm nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao) theo quy định lãi suất là 6,5% nhưng một số ngân hàng đã chủ động kéo lãi xuống mức 5,5% và mở rộng đối tượng tham gia vay vốn ưu đãi. 

Liên quan đến phản ánh của một số doanh nghiệp về việc không tiếp cận được vốn ngân hàng do không có tài sản thế chấp, ông Nguyễn Hoàng Minh cho biết từ năm 2014 các ngân hàng đã làm việc với các doanh nghiệp trong chương trình kết nối ngân hàng với doanh nghiệp và cho phép doanh nghiệp thế chấp bằng dòng tiền thay vì thế chấp bằng tài sản bất động sản. Đến nay, tỉ lệ dư nợ cho vay với tài sản thế chấp đã chiếm gần 15% tổng dư nợ cho vay của ngành ngân hàng TP HCM. "Mặc dù có những rủi ro nhưng ngân hàng đã linh hoạt để hỗ trợ cho doanh nghiệp" - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM chia sẻ. 

Thanh Nhân

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ