A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp tục đầu tư, xây dựng cơ chế vận hành các công trình nước sạch trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

09:23 | 03/09/2019

Sáng 30-8, Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Y Khút Niê làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Buôn Ma Thuột...

... về việc thực hiện chính sách, pháp luật về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn thành phố giai đoạn 2012 - 2018.

Theo báo cáo tại buổi giám sát, trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có 13 công trình cấp nước sinh hoạt, phục vụ 1.860 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng hiện nay chỉ còn 5 công trình hoạt động. Nguyên nhân là do thiếu cơ chế vận hành; thiếu kinh phí duy tu bảo dưỡng, nguồn thu không đủ chi; nguồn nước cung cấp còn thiếu không đảm bảo cung cấp cho người dân. Những công trình còn lại được xây dựng đã lâu, quy mô nhỏ, hầu như đã hư hỏng và hoạt động kém hiệu quả. Những công trình ngưng hoạt động không xác định được trách nhiệm thuộc về ai và không có biện pháp để xử lý.

Công trình cấp nước sinh hoạt của thôn 11, xã Hòa Phú 

Nhằm đảm bảo mục tiêu cấp nước sạch cho người dân trong thành phố lâu dài và bền vững, UBND thành phố kiến nghị, cần sớm giao các công trình cấp nước cho Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) để tạo sự thống nhất trong quản lý, điều hành. Đồng thời, tỉnh cần có kế hoạch tu sửa, nâng cấp kịp thời những công trình cấp thiết để phục vụ nhu cầu nước sạch cho nhân dân trong thời gian tới; sớm triển khai hệ thống ống đấu nối nước sạch cho các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố.

Ông Y Khút Niê phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Y Khút Niê đề nghị UBND TP. Buôn Ma Thuột kiểm tra đánh giá chất lượng tất cả các công trình nước sạch trên địa bàn để xem xét năng lực vận hành, xác định nguyên nhân ngừng hoạt động; trên cơ sở đó có kế hoạch tiếp tục đầu tư, xây dựng lại cơ chế vận hành các công trình, mức giá nước sạch chung phù hợp cho cả thành phố; tăng cường công tác tuyên tuyên truyền về việc sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh cho nhân dân để thay đổi hành vi của cộng đồng về bảo vệ môi trường. Đối với các kiến nghị của UBND thành phố, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp để các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Mai Sao

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ