A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làm kinh tế giỏi với mô hình VAC

14:10 | 19/09/2019

Năm 1994, vợ chồng chị Lê Thị Nam từ quê hương Hà Tĩnh vào lập nghiệp tại thôn Ea Ksô A, xã Ea Nam (huyện Ea H’leo).

Mới vào lập nghiệp, còn nhiều khó khăn, vất vả, vợ chồng chị Nam phải ở nhờ, làm thuê mướn sống qua ngày. Vốn cần cù, chịu khó, vợ chồng chị Nam luôn trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế gia đình. Năm 1995, chị đầu tư nuôi heo thịt, từ 2 - 3 con ban đầu rồi dần dần quy mô đàn heo ngày càng tăng, có lúc lên đến 40 – 50 con.

Sau khi học hỏi thêm kinh nghiệm sản xuất từ sách báo và tham gia các lớp tập huấn do Hội Phụ nữ xã tổ chức, chị Nam đã mạnh dạn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đầu tư xây dựng chuồng trại chăn nuôi theo hướng VAC. Hiện nay, gia đình chị có 1,7 ha cà phê cho thu nhập mỗi năm 6 – 7 tấn nhân; đồng thời đào ao thả cá, nuôi gà, vịt thịt và lấy trứng; cung cấp các loại giống heo, gà, vịt cho người dân có nhu cầu. Hiện nay, mô hình kinh tế của gia đình chị cho thu nhập 250 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí. Kinh tế ổn định, vợ chồng chị đã xây dựng được nhà khang trang và nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Chị Nam chuẩn bị thức ăn cho đàn vật nuôi của gia đình.

Không chỉ chăm lo làm giàu cho gia đình mình, chị Lê Thị Nam còn tích cực vận động hội viên phụ nữ trong thôn, trong xã cùng vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Chị còn có một gia đình hạnh phúc bên người chồng chịu thương chịu khó và những đứa con ngoan. Chồng chị hiện là Trưởng thôn Ea Ksô A, đại biểu HĐND xã Ea Nam nhiệm kỳ 2016 – 2021, các con của chị đã lớn và lập gia đình có kinh tế ổn định. Nhiều năm liền, gia đình chị Nam đạt danh hiệu văn hóa, bản thân chị được Hội Phụ nữ xã biểu dương là tấm gương phụ nữ điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Phạm Thị Len

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ