A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị trường bán lẻ tiện ích “nở rộ”

10:51 | 24/09/2019

Hệ thống bán lẻ của tỉnh ngày càng được tích hợp nhiều tiện ích và chú trọng tới các sản phẩm chất lượng, an toàn. Đây không chỉ là xu hướng của bán lẻ hiện đại nhằm bắt kịp nhu cầu mua sắm, mà còn góp phần ba

Nhiều kênh mua sắm tiện ích

Kênh mua sắm hiện đại, tiện ích ngày một "nở rộ" không chỉ tạo nên những điểm nhấn cho "bức tranh thị trường" chung của toàn tỉnh, mà còn tạo sự cạnh tranh mới, có lợi cho người tiêu dùng.

Siêu thị Hoàng Hảo (Gia Nghĩa) tổ chức bài bản kênh mua sắm tiện ích, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng

Thời gian qua, thị trường bán lẻ của tỉnh đã ghi nhận sự xuất hiện của nhiều thương hiệu nổi tiếng thuộc các ngành hàng bán lẻ trong nước như: Thế giới di động, Điện máy Xanh, FPT, Con Cưng… Cùng với đó, hệ thống các siêu thị bán lẻ, cửa hàng bách hóa tổng hợp, cửa hàng tiện lợi ngày càng nhiều đã từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Minh, quản lý Siêu thị Điện máy xanh (Gia Nghĩa) cho biết, thị trường đang có sự thay đổi và phát triển nhanh chóng. Việc phục vụ khách hàng phải được nhanh nhất, thuận tiện nhất chính là mục tiêu của các đơn vị kinh doanh, nhất là với sản phẩm điện máy, điện lạnh. Vì vậy, cùng với việc đẩy mạnh các dịch vụ chăm sóc khách hàng, chất lượng hàng hoá, mẫu mã đa dạng, giá thành hấp dẫn thì đơn vị luôn quan tâm tới việc vận hành các phương thức mua sắm tiện ích, chế độ hậu mãi tốt. Khách hàng sẽ là “thượng đế” thực sự khi đi mua hàng và có được sản phẩm ưng ý nhất…

Tương tự, tại các cửa hàng nhỏ trên địa bàn tỉnh cũng đã nhanh chóng bắt nhịp với xu thế chung đó của thị trường. Tại đây có rất nhiều loại hàng hóa khác nhau, giúp người tiêu dùng không phải mất công đi lại nhiều nơi để mua sắm. Trên mỗi mặt hàng trưng bày đều được cung cấp đầy đủ các thông tin về nhãn mác, xuất xứ, hạn sử dụng, giá cả…

Mỗi sản phẩm cũng có các mẫu mã, trọng lượng khác nhau, giúp đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng… Đây đang được xem là một trong những xu thế mới trong việc chạy đua tăng trưởng, mở rộng hệ thống phân phối, chiếm lĩnh thị phần của các đơn vị bán lẻ trong bối cảnh thị trường có nhiều sự cạnh tranh...

Người tiêu dùng mua hàng tại cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương (Gia Nghĩa)

Tiêu chí sản phẩm an toàn

Bắt kịp được nhu cầu tiêu dùng “xanh - an toàn” của khách hàng, hiện nay, nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng đã mạnh dạn đầu tư cho không gian trưng bày và chú trọng tới việc nhập về các sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương (Gia Nghĩa) được đầu tư khá bài bản về cơ sở vật chất. Ngoài hệ thống kệ, các máy móc, thiết bị phục vụ cho việc bảo quản thực phẩm cũng được đơn vị trang bị khá đầy đủ. Đặc biệt, nguồn thực phẩm được cửa hàng lựa chọn khá kỹ từ các đầu mối uy tín như: Thịt heo CP, rau củ quả ở Đà Lạt, hải sản ở Nha Trang… Các sản phẩm cũng đều được cửa hàng kiểm tra, lưu mẫu mỗi ngày. Trên mỗi sản phẩm được cửa hàng niêm yết trọng lượng, giá bán cụ thể để khách hàng dễ lựa chọn và cân đối tài chính khi mua.

Bên cạnh các sản phẩm tươi sống, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đơn vị cũng đã kiêm luôn “đầu bếp” cho các gia đình bằng việc lên thực đơn các món ăn hàng ngày và sơ chế, nêm ướp sẵn. Khách hàng chỉ cần mang về nấu chín là sử dụng ngay, rất tiện lợi và an toàn.

Chị Tô Thị Bích Thảo, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho hay: So với trước kia, việc mua hàng bây giờ rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho các gia đình nhiều. Ví dụ như khi ra chợ, chỉ cần tới 1 địa điểm là mình có thể mua được tất cả các đồ ăn cho gia đình trong ngày, lại không phải đau đầu nghĩ xem hôm nay nên ăn gì, chế biến ra sao. Đặc biệt, thực phẩm có tên, có tuổi, khâu chế biến công khai, khẩu vị hợp… đã giúp chị em yên tâm hơn khi có món ăn ngon, an toàn, lại bảo vệ được sức khỏe cho cả gia đình.

 

Trong 8 tháng đầu năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh thực hiện được 9.695 tỷ đồng, tăng 10,44% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Thương nghiệp đạt 8.069,9 tỷ đồng, tăng 10,26%; dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.247,46 tỷ đồng, tăng 11,66%; du lịch đạt 0,37 tỷ đồng, tăng 2,32%; dịch vụ đạt 337,28 tỷ đồng, tăng 10,29%.

 

Theo Sở Công thương, để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng, hàng năm, đơn vị thường phối hợp tổ chức các chương trình tập huấn và ký cam kết về an toàn vệ sinh thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn. Việc xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng kinh doanh sản phẩm sạch, an toàn cũng đã minh chứng cho cam kết và những thiện chí vì người tiêu dùng đó của các đơn vị.

Có thể thấy, khi sức mua của người dân ngày càng tăng cao thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại cũng diễn biến ngày càng phức tạp. Trong bối cảnh đó, việc ra đời của các hệ thống bán lẻ hiện đại đã góp phần bảo vệ hiệu quả lợi ích cho người tiêu dùng. Đây cũng chính là giải pháp tốt để ổn định thị trường hàng hóa, khi hệ thống mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh còn chậm phát triển.

Bài, ảnh: Lê Dung

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ