A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc gặp khó

10:36 | 03/10/2019

Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) Nguyễn Quý Dương cho biết, năm 2019 Việt Nam sẽ không xuất khẩu được sầu riêng chính ngạch sang Trung Quốc.

Nguyên nhân là do hiện nay Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thông qua đường tiểu ngạch,  trong khi đó, trái sầu riêng của Việt Nam chưa được Trung Quốc cho phép nhập khẩu chính ngạch. Hiện tại, Việt Nam vẫn đang đàm phán với Trung Quốc để mở cửa xuất khẩu sầu riêng chính ngạch trong thời gian sớm nhất. Do đó, các địa phương cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại ở các thị trường khác trong khu vực và tăng tiêu dùng trong nước để tiêu thụ sầu riêng cho bà con nông dân, đồng thời tập trung phát triển sầu riêng theo các quy chuẩn an toàn nhằm tăng tính cạnh tranh trong tương lai.

Thu hoạch sầu riêng tại huyện Krông Năng

Hiện tại, Đắk Lắk đang trong mùa thu hoạch sầu riêng với tổng diện tích khoảng 4.000 ha, tập trung chủ yếu tại huyện Krông Pắc, Krông Năng, thị xã Buôn Hồ… Vì con đường xuất khẩu gặp khó nên đa phần được tiêu thụ trong nước với giá bán tại vườn bình quân từ 43.000 – 47.000 đồng/kg.

Thanh Hường

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ