A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Tài chính yêu cầu niêm yết giá vé máy bay "không gây nhầm lẫn" cho khách hàng

13:39 | 08/10/2019

Bộ Tài chính cũng lưu ý việc niêm yết giá vé máy bay cần rõ ràng gắn với chất lượng dịch vụ, công khai và minh bạch tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Bộ Tài chính vừa có văn bản hướng dẫn việc niêm yết giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa, trong đó lưu ý việc đảm bảo công khai, minh bạch khi niêm yết giá vé máy bay.

Văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ, theo quy định tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, thẩm quyền quản lý giá vận chuyển hàng không thuộc Bộ Giao thông Vận tải (bao gồm định giá, kê khai giá, hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không…).

Bộ Tài chính dẫn dẫn khoản 6 Điều 4 Luật Giá quy định: "Niêm yết giá là việc tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thông báo công khai bằng các hình thức thích hợp, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bằng Đồng Việt Nam bằng cách in, dán, ghi giá trên bảng, trên giấy hoặc trên bao bì của hàng hóa hoặc bằng hình thức khác tại nơi giao dịch hoặc nơi chào bán hàng hóa, dịch vụ để thuận tiện cho việc quan sát, nhận biết của khách hàng, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bộ Tài chính yêu cầu việc niêm yết giá vé máy bay phải rõ ràng, minh bạch - Ảnh: Hoàng Triều

Bên cạnh đó, khoản 2 Điều 6 Luật Giá cũng đưa ra quy định tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thực hiện công khai thông tin về giá hàng hoá, dịch vụ gắn với thông số kinh tế- kỹ thuật cơ bản của hàng hoá, dịch vụ đó bằng hình thức niêm yết giá.

Theo Bộ Tài chính, Nghị định 177/2013 của Chính phủ cũng nêu rõ, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực hiện niêm yết giá theo các hình thức thích hợp, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho khách hàng về mức giá mua, giá bán hàng hoá, dịch vụ. Giá niêm yết là giá hàng hoá, dịch vụ đã bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có) của hàng hoá, dịch vụ đó.

Điều 12, Thông tư 36 của Bộ Giao thông Vận tải quy định tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ thực hiện công bố công khai giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không cho người sử dụng trước khi cung ứng dịch vụ hoặc trước khi ký hợp đồng cung ứng dịch vụ.

Sau khi dẫn chứng về các quy định nêu trên, Bộ Tài chính nhấn mạnh các quy định về niêm yết giá, công khai thông tin về giá tại Luật giá và các văn bản hướng dẫn; pháp luật về quản lý giá dịch vụ hàng không là thống nhất. Theo đó, đơn vị cung ứng dịch vụ có trách nhiệm niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí (nếu có).

Bộ Tài chính cũng lưu ý việc niêm yết giá cần rõ ràng gắn với chất lượng dịch vụ, công khai và minh bạch tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Trước đó vào đầu tháng 9-2019, Vietnam Airlines có văn bản gửi Cục Hàng không và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), kiến nghị các hãng bay khác niêm yết giá vé bao gồm thuế, phí để minh bạch hơn.

Minh Chiến

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ