Honda Daklak T6
Nhân hòa

BIDV cảnh báo tình trạng giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo

14:44 | 15/10/2019

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông tin cho biết, thời gian gần đây có xảy ra vụ việc một số đối tượng giả mạo là cán bộ của BIDV để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng,...

.... gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của ngân hàng.

Thủ đoạn lừa đảo chủ yếu là đối tượng lợi dụng những hình ảnh hội thảo, bảng tên cán bộ giả mạo và các hoạt động chung có logo BIDV gửi cho khách hàng qua zalo, facebook… để giả danh là cán bộ BIDV. Khi khách hàng đã tin tưởng, đối tượng hứa hẹn có thể cho khách hàng vay vốn với khoản vay không lớn (dưới 100 triệu đồng) và yêu cầu khách hàng nộp khoản tiền là “phí bảo hiểm rủi ro” từ 1-2 triệu đồng với mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên. Ngay sau khi nhận được số tiền trên, khách hàng không thể liên lạc với đối tượng giả mạo này nữa.

BIDV khuyến cáo, khi phát sinh nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, khách hàng cần liên hệ trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ. (Ảnh minh họa)

BIDV khuyến cáo, khách hàng tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi lời mời chào từ những người lạ, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Trường hợp phát sinh nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cần tiếp cận thông qua trang web chính thức của BIDV (www.bidv.com.vn), tổng đài hỗ trợ 24/7 (19009247) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của BIDV để được giải quyết. Khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, khách hàng lưu ý chỉ cung cấp các thông tin cá nhân như: CMND, sổ hộ khẩu, hợp đồng lao động... cho BIDV, tuyết đối không cung cấp cho người lạ hoặc cung cấp tại các trang web giả mạo (BIDV chỉ có một trang web chính thức và duy nhất tại địa chỉ www.bidv.com.vn). Các loại phí dịch vụ liên quan đến giao dịch tại ngân hàng đều được BIDV thu trực tiếp từ khách hàng và cung cấp chứng từ hợp lệ, đồng thời biểu phí dịch vụ được BIDV niêm yết công khai theo quy định tại các điểm giao dịch và tại trang web chính thức của BIDV, đề nghị khách hàng không thực hiện nộp bất cứ loại phí nào khi chưa kiểm tra tính phù hợp với biểu phí của BIDV và tuyệt đối không chuyển tiền phí qua một tổ chức, cá nhân nào khác.

Khi có bất kỳ nghi vấn, sự việc liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch ngân hàng, khách hàng cần liên hệ ngay với cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho BIDV theo số đường dây nóng 19009247 (tổng đài hỗ trợ) hoặc điểm giao dịch gần nhất của BIDV để được hỗ trợ kịp thời.

Lê Ngọc

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    C11
    Liên hệ qc M02

    BÌNH LUẬN

      Khánh Toàn
      C6

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      Honda oto daklak M03
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ