A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bản đồ thương mại điện tử tiếp tục xáo trộn

08:00 | 21/10/2019

Bản đồ Thương mại điện tử quý III/2019 do iPrice Group công bố cho thấy có những thay đổi đáng kể về mặt thứ hạng đối với những "đại gia" trên thị trường Việt Nam.

Theo đó, Lazada vốn là tên tuổi lớn và từng có thời điểm thống trị thị trường thương mại điện tử thì nay phải rời tốp 4 để xuống vị trí thứ 5 với lượng truy cập website. Đối thủ Shopee tiếp tục có quý thứ 5 liên tiếp ở vị trí dẫn đầu và Sendo tăng lượng truy cập ngoạn mục khi bất ngờ vươn lên vị trí thứ 2 tại Việt Nam.

Ở vị trí "ngôi vương", website của Shopee có 34,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu, cả về số lượt tải về lượng người sử dụng hằng tháng.

Bảng xếp hạng của iPrice Group

Với Sendo, lượng truy cập website hằng tháng ở mức 30,9 triệu lượt và xếp vị trí thứ nhì về số lượt tải xuống đạt được trong quý này. Nguyên nhân của cú bứt phá của Sendo được cho nằm ở chiến lược khác biệt khi không quá tập trung vào TP lớn mà có sự đầu tư đáng kể ở thị trường nông thôn. Đặc biệt, nếu tính vận hành thuần túy, sàn này đã có lãi. Đại diện Sendo cho biết công ty đã, đang và sẽ mời gọi các nhà đầu tư cùng hỗ trợ cho các chiến lược dài hạn sắp tới.

Trong khi đó, Lazada tuy rớt hạng thê thảm với lượt truy cập website nhưng ứng dụng di động của nền tảng này vẫn xếp thứ nhì về lượng người sử dụng hằng tháng, chỉ sau Shopee. Việc này đến từ chiến lược tập trung tổng lực cho di động của Lazada. Đồng thời, cũng cho thấy cuộc đua của các sàn thương mại điện tử của Việt Nam vẫn rất gay cấn khi không có đối thủ nào thua hoàn toàn. Miếng bánh vẫn chia đều cho các đối thủ có đủ tiềm lực. 

Th.Dương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ