A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thêm ngân hàng nhập cuộc giảm lãi suất tiền gửi

10:52 | 18/11/2019

Thêm ngân hàng điều chỉnh biểu lãi suất theo hướng giảm - xu hướng khá lạ trên thị trường huy động vốn dịp cuối năm.

Cái tên mới nhất xuất hiện trong xu hướng giảm lãi suất gần đây là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank). Theo biểu lãi suất mới nhất, Nam A Bank đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 14 tháng trở lên giảm 0,1%-0,2%/năm, hiện khách hàng gửi tiết kiệm 30-36 tháng được nhận lãi suất cao nhất 7,9%/năm.

Đối với tiền gửi online, Nam A Bank cũng điều chỉnh giảm lãi suất khá mạnh ở kỳ hạn 24 tháng xuống mức 8,2%/năm, giảm 0,3%/năm và kỳ hạn 36 tháng giảm 0,1%, xuống mức 8,6%/năm.

Trước đó, một số ngân hàng thương mại đã điều chỉnh hạ lãi suất ở nhiều kỳ hạn. Trong biểu lãi suất mới nhất, Techcombank đã giảm 0,1%/năm lãi suất huy động ở khá nhiều kỳ hạn, như lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng ưu tiên trên 50 tuổi kỳ hạn 3-5 tháng còn 5%/năm, kỳ hạn 7-11 tháng còn 6%/năm, kỳ hạn 15 tháng còn 6,9%/năm, 24 tháng còn 6,6%/năm…

Cái tên mới nhất xuất hiện trong xu hướng giảm lãi suất gần đây là Ngân hàng TMCP Nam Á

Các ngân hàng thương mại: Eximbank, VPBank, Bản Việt… cũng điều chỉnh giảm nhẹ lãi suất đầu vào ở một số kỳ hạn từ 0,1 đến 0,2%/năm.

Theo đại diện một ngân hàng thương mại, việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động nhằm góp phần vào công tác điều tiết, ổn định lãi suất trên thị trường trong những tháng cuối năm của Ngân hàng Nhà nước, từ đó hỗ trợ, tạo tiền đề góp phần kéo giảm lãi suất cho vay trong thời gian sắp tới.

Dù vậy, một số chuyên gia tài chính cho rằng lãi suất huy động nhích lên dịp cuối năm vẫn là xu hướng khó tránh, nhất là khi các ngân hàng thương mại phải tuân thủ và đáp ứng quy định mới của cơ quan quản lý. Bên cạnh đó, nhu cầu vốn từ doanh nghiệp, thị trường tăng cao nên việc lãi suất huy động tăng cũng phù hợp cân đối cung cầu.

T.Phương

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ