A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cư Jút đã sẵn sàng hàng hóa phục vụ dịp tết

09:50 | 28/11/2019

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Cư Jút (Đắk Nông) đã sẵn sàng hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Chủ động dự trữ hàng hóa

Qua tìm hiểu, đến giữa tháng 11/2019, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, cửa hàng bán lẻ tại huyện Cư Jút đã cơ bản hoàn thành kế hoạch tập kết và dự trữ nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong dịp tết. Năm nay, lượng hàng hóa mà các cơ sở kinh doanh chuẩn bị dự tính sẽ tăng từ 10% đến 30% so với năm trước. Trong đó, giới kinh doanh đã tập trung vào những mặt hàng như: thực phẩm, bia rượu, nước ngọt, quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng…

Năm 2019, do ảnh hưởng của giá cả các loại nông sản xuống thấp nên sức mua người dân cũng vì thế giảm theo. Vậy nhưng, lượng hàng hóa các cửa hàng kinh doanh tập kết vẫn tăng khá cao. Theo lý giải của các cửa hàng, sở dĩ nguồn hàng lấy về nhiều là do năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần kề nhau. Với đặc thù này, lượng mua hàng hóa của người dân sẽ tập trung vào một thời điểm nên phải dự trữ nguồn hàng sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu người dân, cửa hàng kinh doanh Thương Úy đầu tư 1 tỷ đồng dự trữ hàng hóa tết

Là cơ sở kinh doanh chuyên cung cấp các loại nước uống cho người dân trên địa bàn, cửa hàng kinh doanh Thương Úy, thị trấn Ea T'ling đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng. Bà Võ Thị Thương, chủ cửa hàng kinh doanh Thương Ủy cho biết: “Lượng hàng hóa mà chúng tôi dự trữ để cung ứng cho thị trường tết năm nay tăng khoảng 30% so với tết năm 2019. Để trữ nguồn hàng, ngay đầu tháng 10, chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để nhập hàng về”.

Thời điểm này, tại Khu phức hợp của Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Tất Thắng, xã Tâm Thắng (Cư Jút), các mặt phục vụ tết khá phong phú. Từ các loại thực phẩm, bánh kẹo, nước uống… đã được công ty dự trữ từ rất sớm.

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm Tất Thắng cho hay: “Năm nay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán cách nhau tầm 1 tháng nên doanh nghiệp có cơ hội bán hàng nhiều hơn. Vì vậy, nguồn kinh phí để chúng tôi chuẩn bị lấy hàng hóa trong tháng cao điểm tết tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường. Như năm 2019 này, số tiền mà đơn vị đầu tư cho hàng tết là khoảng 2 tỷ đồng”.

Cũng theo ông Thắng, so với mặt bằng chung, dự kiến sức mua dịp tết năm nay không tăng mạnh nên bên cạnh việc tích cực chuẩn bị hàng hóa, doanh nghiệp cũng cân nhắc việc dự trữ để không bị dư hàng. Đơn vị đã lên kế hoạch cụ thể, chủ động trong việc cân đối lượng hàng bán ra, bảo đảm cung ứng những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cao điểm. Các nhóm hàng được ưu tiên dự trữ chủ yếu là hàng do trong nước sản xuất, hàng tiêu dùng thiết yếu như: thực phẩm, bánh kẹo, dầu ăn, bia, nước giải khát…

Trong tháng cao điểm tết, khu phức hợp của Công ty TNHH Công nghiệp Thực phẩm Tất Thắng đầu tư nguồn kinh phí lấy hàng hóa tăng từ 2-3 lần so với tháng bình thường

Chú trọng kiểm soát hàng giả, kém chất lượng

Trên địa bàn huyện Cư Jút hiện có 3 khu chợ đầu mối, 1 khu phức hợp và hơn 750 cơ sở kinh doanh, cửa hàng bán lẻ các loại. Cùng với việc chủ động nguồn hàng, việc cam kết với các nhà cung cấp có uy tín để bảo đảm giá cả, chất lượng hàng hóa cũng được các cơ sở kinh doanh chú trọng.

Theo Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Cư Jút, trong dịp tết, nhiều khu chợ, cửa hàng lớn sẽ thực hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn để hỗ trợ người tiêu dùng. Trong đó, các cơ sở chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thiết yếu để kích cầu sức mua của người dân. Ngoài ra, việc hướng đến bình ổn giá cho người tiêu dùng được các cửa hàng kinh doanh đặc biệt quan tâm. Đến thời điểm này, hầu hết các hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã cam kết thực hiện niêm yết giá, giữ mức giá bán phù hợp với thị trường. Nhìn chung, hầu hết các mặt hàng nhu yếu phẩm được giữ nguyên giá bán so với ngày thường. Một số khác tăng mức giá từ 5-10%.

Bên cạnh việc chỉ đạo dự trữ nguồn hàng phong phú phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm, huyện Cư Jút cũng chỉ đạo, phối hợp với các phòng liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông trong dịp tết, tránh tình trạng hàng giả, kém chất lượng, hàng lậu xâm nhập vào thị trường. Huyện phối hợp cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra về chất lượng hàng hóa, ghi nhãn và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Trong đó, tập trung vào các chợ trung tâm, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cố tình vi phạm, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Lương Nguyên

http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/cu-jut-da-san-sang-hang-hoa-phuc-vu-dip-tet-75828.html

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ