A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá thịt heo tăng mạnh, tiểu thương khó bán

08:03 | 09/12/2019

Do ảnh hưởng của bệnh dịch tả heo châu Phi, giá thịt heo bán ra tại các chợ truyền thống tăng vọt.

Hơn 1 tháng nay, giá thịt heo bán ra tăng chóng mặt, hiện đã lập đỉnh mới, có loại lên đến 140.000 đồng/kg, tăng 40.000 đồng/ kg so với trước đây. Cụ thể, thịt heo ba chỉ, thịt vai hiện có giá 110.000 đồng/kg, thịt đùi 120.000 đồng/kg, sườn non 140.000 đồng/kg…

Nhiều quầy thịt heo ở chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột rơi vào cảnh vắng khách.

Nhiều tiểu thương tại các chợ truyền thống ở TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đây là mức tăng cao “kỷ lục” từ trước đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá thịt tăng vọt khiến sức mua giảm đáng kể.

Bà Nguyễn Thị Ty có quầy thịt heo tại khu C, chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột cho biết, do giá heo hơi quá cao nên giá thịt bán ra thị trường cũng tăng mạnh khiến người tiêu dùng phải tính toán, hiện sức mua đã giảm một nửa so với trước. Khi thịt chưa tăng giá, còn ở mức 80.000-90.000 đồng/kg, trung bình mỗi ngày bà bán khoảng 1 tạ thịt, hiện cả ngày chưa hết 50 kg.

Quầy thịt của chị Vũ Thị Hạnh Khuyên kế đó cũng rơi vào cảnh ế ẩm, thưa thớt khách. Chị Khuyên cho hay, hơn 20 năm kinh doanh ngành thịt, chưa bao giờ thấy giá thịt heo bán ra lại tăng phi mã như thời gian vừa qua. Với giá thịt heo quá cao như hiện tại, người tiêu dùng hoặc mua ít lại, hoặc chuyển sang thay thế bằng các loại thực phẩm khác. Nhiều tiểu thương cho hay, để giữ khách, họ chỉ dám bán ra nhích lên vài giá nhằm bán cho được hàng, bù lại chi phí thuê mặt bằng chứ không tính gì lời lãi thời điểm này.

Sở Công thương đã có phương án bảo đảm nguồn cung, không để thiếu thực phẩm trong dịp Tết, trong đó, thịt heo là một trong những mặt hàng chiến lược để bình ổn giá.

Theo Ban Quản lý chợ Trung tâm Buôn Ma Thuột, giá thịt heo tăng cao, các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này ở chợ gặp khó do sức mua yếu. Hầu hết thịt heo đang bán đều được nhập tại lò mổ tập trung, giá nhập vào cao, nhưng bán thì vẫn phải tính toán để sao cho vừa với túi tiền của người tiêu dùng, nên lời lãi chẳng được bao nhiêu. Hiện tại, một số tiểu thương đã có ý định thanh lý quầy, bỏ kinh doanh ngành thịt.

Sở Công thương dự báo, do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi, tốc độ tái đàn diễn ra chậm, nguồn cung đang có xu hướng thiếu hụt nên giá thịt heo sẽ tiếp tục tăng. Về việc bảo đảm nguồn thịt heo phục vụ dịp Tết Nguyên đán sắp đến, ông Phạm Thái, Giám đốc Sở Công thương cho hay, Sở kêu gọi các doanh nghiệp đầu mối tăng cường đưa thịt heo vào trong nhóm hàng bình ổn; đồng thời, khuyến nghị người dân không xuất bán thịt heo ra ngoài tỉnh để bảo đảm nguồn cung của địa phương, sử dụng các nguồn thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà, vịt, hải sản… để thay thế, tránh gây sức ép lên nguồn cung thịt heo khiến giá cả tăng cao trong dịp Tết.

Sở cũng tăng cường phối hợp với Cục Quản lý thị trường, các cơ quan chức năng liên quan theo dõi sát diễn biến cung - cầu, giá cả hàng hóa trên thị trường để có biện pháp tổ chức điều chỉnh hàng hóa ở những khu vực xảy ra biến động về giá, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết sắp đến.

Đỗ Lan

http://baodaklak.vn/channel/3483/201912/gia-thit-heo-tang-manh-tieu-thuong-kho-ban-5660520/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ