A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chủ động nguồn thịt heo phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

07:55 | 10/12/2019

Để bảo đảm cân đối cung cầu nguồn thịt heo phục vụ trong dịp tết sắp tới, Sở Công thương yêu cầu các doanh nghiệp bình ổn thị trường có kế hoạch chủ động nguồn hàng, bảo đảm cung ứng thịt heo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Theo đó, Sở yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tăng cường tham gia chương trình bình ổn giá thịt heo, mở các điểm bán hàng lưu động các sản phẩm thịt heo và sản phẩm chế biến từ thịt heo được chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm nhằm mục đích bán thịt heo rẻ, sạch, có kiểm định chất lượng đến tay người tiêu dùng. Qua đó, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và kích cầu tiêu dùng trong dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đồng thời, các siêu thị, trung tâm thương mại cần chủ động các giải pháp kỹ thuật nhằm hạ giá thành sản phẩm và bảo đảm nguồn cung ổn định với giá bán hợp lý, nhất là đối với mặt hàng thịt heo, không tự ý tăng giá cao đối với thịt heo; chủ động lên kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa; dự trữ vật tư, nguyên nhiên vật liệu một cách hợp lý, tiết giảm chi phí nhằm bảo đảm lượng cung ứng hàng hóa cho thị trường với giá hợp lý, chất lượng tốt. Trường hợp thiếu hụt nguồn cung có thể chủ động thực hiện việc nhập khẩu nhằm bảo đảm cung ứng kịp thời.

Khu vực bán thịt heo ở chợ Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột) 

Sở cũng chỉ đạo Ban Quản lý chợ, các doanh nghiệp quản lý chợ trên địa bàn tỉnh thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc tăng giá, thiếu hàng, chú trọng nắm tình hình thịt heo, báo cáo cấp có thẩm quyền để có sự chỉ đạo kịp thời; đồng thời, vận động, khuyến khích người tiêu dùng trên địa bàn sử dụng thịt heo đông lạnh và các nguồn thực phẩm khác thay thế thịt heo như thịt bò, gà, cá... để tránh gây sức ép lên nguồn cung thịt heo khiến giá cả tăng cao.

Sở Công thương cũng dự báo, do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi trên địa bàn thời gian vừa qua và tốc độ tái đàn diễn ra chậm, giá thịt heo dịp Tết Nguyên đán sẽ còn tăng, nguồn cung ứng thịt heo thiếu hụt khoảng 7% so với nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp này.

Đỗ Lan

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ