A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến lượt Lotte.vn tháo chạy khỏi mảng bán hàng online

15:30 | 25/12/2019

Chỉ 4-5 năm sau cuộc đua lập sàn kinh doanh online, doanh nghiệp nối đuôi nhau tháo chạy khỏi mảng kinh doanh này.

Đại diện Lotte Việt Nam vừa chính thức xác nhận sẽ đóng cửa website bán hàng trực tuyến Lotte.vn từ ngày 20-2-2020. 

Lý do đưa ra là công ty chủ quản muốn thay đổi kế hoạch kinh doanh trong tương lai. 

Cụ thể, từ ngày 20-1-2019, website Lotte.vn sẽ ngừng hoạt động. Các khoản công nợ sẽ được hoàn tất trước ngày 20-2-2020 và sẽ không chấp nhận giải quyết thêm các vấn đề khiếu nại sau thời gian này.

Tuy nhiên, phía Lotte Việt Nam cho biết thêm sắp tới Lotte Mart sẽ tiếp nhận Lotte.vn và sáp nhập vào SpeedL.vn, một trang thương mại do Lotte Mart đang vận hành với mục đích phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, phù hợp xu thế kết hợp giữa bán lẻ truyền thống và trực tuyến. 

Lotte.vn là sàn thương mại điện tử trực thuộc Công ty TNHH Thương mại điện tử Lotte Việt Nam. Công ty được thành lập năm 2016 và là đối tác của Tập đoàn Lotte đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Lotte.vn hoạt động độc lập với Lotte Mart. Tuy nhiên, website này có mục dành riêng cho các sản phẩm của Lotte Mart và Lotte Mart cũng chính là nhà cung cấp độc quyền của sàn.

Dù tham gia thị trường bán lẻ trực tuyến đã 3 năm nhưng đến nay, hoạt đông chính của Lotte.vn chỉ giới hạn ở phạm vi TP HCM và chỉ hỗ trợ giao hàng trong khu vực TP HCM.

Trang thương mại điện tử Lotte.vn chủ yếu phân phối hàng độc quyền cho hệ thống siêu thị Lotte Mart Việt Nam

Tại thời điểm công bố đóng cửa, Lotte.vn chỉ bán khoảng 30.000 mặt hàng. Đây là con số tương đối khiêm tốn so với những ông lớn thương mại điện tử đang có mặt tại Việt Nam và chỉ tương đương với số lượng hàng hoá kinh doanh tại 1 siêu thị quy mô trung bình. 

Trước Lotte.vn, cũng trong tháng 12 này, Vingroup tuyên bố đóng cửa sàn thương mại Adayroi.com sau hơn 4 năm hoạt động, chính thức sáp nhập vào VinID.

Hồi tháng 3, Central Group cũng đã đóng cửa website thương mại điện tử Robins.vn. Cần nhắc thêm rằng tiền thân của Robins.vn là Zalora, sàn TMĐT chuyên về thời trang, cũng đã từng trụ không vững tại thị trường Việt Nam.

Xa hơn nữa, cuối tháng 11-2018, Vuivui.com của Thế Giới Di Động cũng rút lui khỏi thị trường mạng dù khi mới được thành lập năm 2016, Vuivui.com được ông chủ Nguyễn Đức Tài kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" khi đặt mục tiêu doanh thu dự kiến 20 tỉ đồng vào cuối năm 2017, lượng truy cập 200.000 lượt/ngày và trong vòng 5 năm sẽ vượt doanh thu chuỗi cửa hàng thegioididong.com.

Như vậy, chỉ 4-5 năm sau cuộc đua lập sàn kinh doanh online, các doanh nghiệp nối đuôi nhau tháo chạy khỏi mảng kinh doanh này. Sự "ra đi" của một loạt sàn thương mại điện tử của các nhà bán lẻ lớn trong và ngoài nước đang khai thác thị trường Việt Nam đã cho thấy dự báo của các chuyên gia bán lẻ về cuộc đua đốt tiền của các đại gia bán lẻ trong lĩnh vực thương mại điện tử là chính xác. Theo các chuyên gia, cuộc cạnh tranh trên không gian mạng của các nhà bán lẻ rất tốn kém, nhiều rủi ro. Những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, nền tảng dữ liệu khách hàng lớn trong mảng kinh doanh trực tiếp chưa chắc sẽ có lợi thế trong bán hàng online.

Mặc dù vậy, thương mại điện tử là xu hướng của thời đại và là lĩnh vực giàu tiềm năng nên các nhà bán lẻ không thể đứng ngoài cuộc mà phải linh hoạt tham gia, tỉnh táo đầu tư "liệu cơm gắp mắm".

Thanh Nhân

https://nld.com.vn/kinh-te/den-luot-lottevn-thao-chay-khoi-mang-ban-hang-online-20191225113833679.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ