A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thịt lợn qua cơn sốt giá

08:24 | 13/01/2020

Không còn căng thẳng như hai tháng cuối năm 2019, khoảng 1 tuần trở lại đây, giá thịt lợn bắt đầu có dấu hiệu giảm nhiệt. Giá thịt lợn hơi ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam đã xuống và ở mức khoảng 78.000 - 87.000 đồng/kg,...

... thay vì mức 95.000 đồng/kg so với tháng 12/2019. Giá thịt lợn hơi giảm khiến cho giá thịt lợn trên thị trường cũng bắt đầu hạ nhiệt.

Khảo sát tại nhiều chợ trên địa bàn TP. Hà Nội cho thấy, giá thịt lợn trên thị trường đã không còn quá “sốt”. Tại chợ Cầu Giấy (Hà Nội) giá thịt lợn dao động quanh mức 130.000 đồng – 150.000 đồng/kg tùy loại. Tương tự, tại các chợ truyền thống khác như chợ Thành Công, chợ Thượng Đình, giá thịt lợn cũng đã được điều chỉnh giảm xuống 10.000 -20.000 đồng/kg. Tại kênh siêu thị, giá thịt cũng hạ nhiệt so với trước.

Tại hệ thống Sài Gòn Co.Op mart ở Hà Nội, giá thịt CP giảm 5.000-10.000 đồng một kg, tuỳ loại so với cách đây một tuần. Thịt ba chỉ về 171.000 đồng, giảm 6.000 đồng một kg, sườn non khoảng 210.000 đồng, hạ 7.000 đồng; nạc thăn heo còn 165.000 đồng/kg giảm khoảng 10.000 đồng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, giá thịt lợn trên thị trường bắt đầu hạ nhiệt là do động thái cho nhập khẩu thịt lợn của Bộ Công thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm cân bằng sự thiếu hụt nguồn cung thịt lợn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), trước tình hình thiếu hụt nguồn cung trong nước, để góp phần bình ổn giá thịt lợn tại thời điểm trước Tết Canh Tý, Cục đã có văn bản chỉ đạo hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các quốc gia, vùng lãnh thổ chủ động tổ chức làm việc, trao đổi với Hiệp hội cũng như các DN xuất khẩu thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn có uy tín ở nước sở tại để cung cấp thông tin và kết nối với các DN nhập khẩu của Việt Nam.

Hệ thống Thương vụ tại các nước như Hoa Kỳ, Pháp, Bỉ... đã tích cực triển khai hoạt động kết nối giao thương. Kết quả đã có khoảng trên 50 DN nước ngoài có nhu cầu mở rộng thêm đối tác nhập khẩu thịt lợn, họ sẵn sàng cung ứng thịt lợn cho các DN Việt Nam.

Tuy nhiên, dù giá thịt lợn trên thị trường đã giảm, song người tiêu dùng vẫn đang rất dè dặt trong việc chi tiêu, họ không còn quan tâm nhiều đến sản phẩm thịt lợn như trước đây. Sự lựa chọn của nhiều vẫn là các sản phẩm như gà, cá, thịt bò…

Theo chia sẻ của một số tiểu thương tại các chợ truyền thống, dù giá thịt lợn đã giảm, nhưng lượng tiêu thụ vẫn chưa tăng trở lại, các sạp thịt lợn trong các chợ vẫn rất ít người mua. “Thực tình chúng tôi rất mong giá thịt lợn hạ nhiệt, bởi nếu cứ tăng, người tiêu dùng chuyển sang sử dụng thực phẩm khác thì tiểu thương chúng tôi chỉ có “khóc ròng” – bà Trần Thị Chiến, một tiểu thương ở chợ Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay.

Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cũng khuyến cáo: “Giá thịt lợn nên ở một mức hợp lý thì mới kích thích sản xuất phát triển bền vững, còn giá cao quá thì người tiêu dùng quay lưng vì có rất nhiều lựa chọn các thực phẩm khác.

Dù giá thịt lợn đã có chiều hướng hạ, song theo dự báo của giới chuyên gia trong ngành, do nguồn cung thịt lợn trong nước đã giảm vì dịch tả lợn châu Phi, nên khả năng giá thịt lợn vẫn không thể giảm sâu hơn vào dịp Tết Nguyên đán.

Minh Phương

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thi-truong/thit-lon-qua-con-sot-gia-tintuc456798

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ