A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lan hồ điệp hàng chục triệu đồng/chậu nhưng không đủ bán

10:43 | 21/01/2020

Nhiều chủ vườn lan cho biết Tết năm nay có nhiều loại lan mới được lai tạo từ các giống ở nước ngoài với nhiều màu sắc bắt mắt

Theo ghi nhận của phóng viên, dịp năm nay nhiều người chọn hoa lan để chơi Tết nhiều hơn mọi năm. Giá hoa lan các loại dù cao nhưng ít biến động như các loại hoa khác. Ngoài ra, hoa lan đẹp, sang trọng và chơi được lâu, một số loại như lan hồ điệp, vũ nữ, lan đất... có thể tới hết tháng Giêng âm lịch cũng chưa tàn.

Do đó, Tết này, hoa lan được bày bán ở rất nhiều nơi trong TP HCM, như các chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10), Đầm Sen (quận 11), Công viên 23 Tháng 9 (quận 1), chợ hoa của các quận huyện đến những tuyến đường chuyên bán hoa, cây cảnh như Thành Thái, Bắc Hải, (quận 10), Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)...

Lan hồ điệp với thiết kế đồi núi có giá hàng chục triệu đồng

Tại các cửa hàng có khá nhiều loại lan như hồ điệp (màu tím, vàng, xanh), địa lan, vũ nữ, kim điệp, long tu, hoàng thảo tím, quế lan hương, chi ngọc điểm…

Bên cạnh đó còn có lan giả hạc với hoa to đủ các màu tím, hồng, vàng và trắng. Loại hoa này còn có mùi thơm đặc biệt. Một loại lan khác có mùi thơm nhẹ nhàng là lan trầm tím, không chỉ có cánh hoa đẹp mà còn có nhiều chồi vươn dài cuốn hút. Những loại lan này có giá bán từ vài trăm ngàn đồng cho đến hơn triệu đồng/giò.

Tuy nhiên, được chọn mua nhiều nhất vẫn là lan hồ điệp với giá bán từ 150.000-200.000 đồng/cành, cành đẹp có giá tới 300.000 đồng. Nhiều chậu lan hồ điệp lớn từ 50 cành đến 70 cành được thiết kế nhiều tầng, có giá bán từ 12-18 triệu đồng được nhiều doanh nghiệp và những gia đình có điều kiện đặt mua. Thậm chí, nhiều khách hàng đặt chậu lan lên đến 20-30 triệu đồng.

Tại chợ hoa ở Công viên 23 Tháng 9, một gian hàng còn thiết kế lan hồ điệp thành hòn non bộ với đầy đủ đồi núi, hang động, thảm cỏ, suối nước. Với giá bán từ vài chục triệu cho đến gần cả trăm triệu đồng cho một tiểu cảnh.

Ông Phạm Thanh Doanh, chủ shop Hoa Thủy Mộc ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ, cho biết chưa năm nào lan hồ điệp lại sốt giá và hút hàng dịp cuối năm như năm nay. Hằng năm, người tiêu dùng thường mua hoa trễ nhưng năm nay từ rằm tháng Chạp, thị trường đã sôi động. Một số vườn lan của các công ty lớn hết hàng cách đây khá lâu vì khách hàng đã đặt trước.

Do lan đẹp không còn nhiều nên giá lan hồ điệp loại A được bán tới 300.000 đồng/cành ( bao gồm chậu và trang trí), riêng màu vàng lên tới 350.000 đồng/cành. Còn lan loại B nhỏ và ít đẹp hơn giá bán khoảng 250.000 đồng/cành. Lý do giá lan hồ điệp năm nay tăng cao là do khoảng 30% lượng hàng dành cho Tết đã nở sớm.

Tuy nhiên, theo một số người kinh doanh hoa, từ 27 Tết, các loại hoa nhập từ Trung Quốc như cát tường, thanh liễu, phi yến, hồng sa mạc… sẽ về nhiều, cạnh tranh trực tiếp với lan hồ điệp. Khi đó, giá lan hồ đẹp sẽ giảm sâu về khoảng 200.000 – 220.000 đồng/cành, nếu không sẽ ế hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các loại lan đang bán trên thị trường có nguồn gốc từ những vườn lan ở huyện Củ Chi (TP HCM), Đà Lạt (Lâm Đồng) và một phần nhập từ Trung Quốc...

Nguyễn Hải - Sơn Nhung

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/lan-ho-diep-hang-chuc-trieu-dong-chau-nhung-khong-du-ban-20200120144849509.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ