A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

09:15 | 20/02/2020

Ngày 18-2, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 9/CT-TTg về tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Thủ tướng yêu cầu Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội hướng dẫn, phổ biến rộng rãi quy trình, thủ tục cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài có trình độ cao đến Việt Nam trong các ngành công nghệ cao, công nghệ thông tin. Các chương trình đào tạo nghề của các trường cao đẳng, trung cấp cũng được điều chỉnh theo hướng tăng cường đào tạo kỹ năng, chuyên môn, đưa nội dung đào tạo khởi nghiệp sáng tạo vào chương trình.

 

Đại biểu tham quan một gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp tại Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Đắk Lắk lần thứ 1 năm 2019. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn từ các đơn vị có tiềm năng về sáng tạo công nghệ và đã có khởi đầu tích cực, đúng hướng để hỗ trợ phát triển 3 trung tâm hỗ trợ về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại 3 trường đại học. Ngoài ra, Bộ cũng cần nghiên cứu, đề xuất giải pháp khuyến khích khởi nghiệp, sáng tạo trong các cơ sở giáo dục, giải pháp kết nối các trường đại học với các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và báo cáo trong quý I-2020.

 

Ngoài ra, Chỉ thị cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo cơ quan chuyên môn và cơ quan có thẩm quyền tại địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thực hiện những thủ tục hành chính về đăng ký ngành nghề kinh doanh có điều kiện; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư, đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp... Đồng thời, nghiên cứu, rà soát, bố trí quỹ đất theo quy định để hình thành một số không gian khởi nghiệp sáng tạo tập trung, hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.

 

Được biết, theo phản ánh của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (hay còn gọi là startup) cho thấy, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của nước ta còn tồn tại nhiều khó khăn, rào cản, kém sức cạnh tranh so với các nước khác trong khu vực. Các hạn chế chủ yếu do môi trường kinh doanh chưa thực sự thuận lợi cho khởi nghiệp, quy định về điều kiện kinh doanh chưa phù hợp với yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thiếu hỗ trợ về cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu; hỗ trợ tài chính từ ngân sách nhà nước hạn chế, thủ tục phức tạp; chưa có hành lang pháp lý cho các sản phẩm, dịch vụ mới; nhân lực công nghệ bị thiếu hụt cả về chất lượng và số lượng...

Giang Nam

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3483/202002/tao-dieu-kien-cho-doanh-nghiep-khoi-nghiep-sang-tao-5670066/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ