A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ứng phó với Covid-19: Không thể chủ quan nguồn lây từ cây ATM

09:11 | 26/02/2020

Để ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, trong khi nhiều điểm công cộng, tụ tập đông người luôn được trang bị nước rửa tay sát khuẩn để phòng dịch thì một trong những nguồn lây nguy cơ cao là các cây ATM dường như đang bị bỏ quên.

Toàn tỉnh hiện có 265 máy ATM, được các ngân hàng trang bị ở hầu hết thị trấn, thị tứ. Với những tiện ích mang lại, ATM là nơi mà mỗi ngày có hàng trăm lượt người sử dụng, có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nhiều loại dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19. Với cơ chế lây nhiễm đặc trưng của Covid-19, cây ATM rõ ràng là nơi "lý tưởng" để hình thành ổ dịch nguy hiểm nếu xuất hiện vi rút.

Theo quan sát, hầu hết cây ATM được đặt trong buồng kính, có không gian hẹp. Nhiều cây ATM còn đang rơi vào tình trạng bụi bẩn bám đen, lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt ở những vị trí buộc phải tiếp xúc khi giao dịch như dãy số, nơi đưa thẻ, khe trả tiền giao dịch lại là những nơi kém vệ sinh nhất. Nhiều khách hàng tỏ ra khá quan ngại khi phải thực hiện giao dịch tại cây ATM bởi các vị trí đưa thẻ rút tiền, nút bấm, màn hình ATM tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trang bị nước sát khuẩn tại các cây ATM là hết sức cần thiết khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Trước thực tế trên, theo đại diện một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, bên cạnh biện pháp sát trùng, khử khuẩn trụ sở, phát khẩu trang và khuyến nghị người dân đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn tay khi đến làm việc tại quầy giao dịch thì phương án trang bị dung dịch sát khuẩn tại cây ATM cũng đã được tính đến. Tuy nhiên, nếu trang bị dung dịch sát khuẩn tại cây ATM, các ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng nên có ý thức khi sử dụng, không nên phung phí dung dịch sát khuẩn. Đồng thời có ý thức hơn trong việc bảo vệ vệ sinh chung như không vứt rác, giấy in, phiếu giao dịch tại ATM bừa bãi trong và quanh khu vực cây ATM. Các ngân hàng cũng khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử như Smart banking, Internet banking để hạn chế giao dịch trực tiếp và sử dụng tiền mặt trong đời sống hằng ngày.

Quốc Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202002/ung-pho-voi-covid-19-khong-the-chu-quan-nguon-lay-tu-cay-atm-5670819/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ