A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu chưa tăng giá điện

08:14 | 12/03/2020

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Điều tiết điện lực, Vụ Thị trường trong nước phối hợp tính toán, chưa tăng giá điện trong nửa đầu năm 2020.

Ảnh minh họa. Nguồn: Dân trí.

Bộ Công Thương vừa ra chỉ thị về các giải pháp phòng, chống dịch và tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trước Covid-19. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Cục Điều tiết điện lực, Vụ Thị trường trong nước phối hợp tính toán, chưa tăng giá điện trong quý I và II-2020. Đây là những mặt hàng đầu vào của sản xuất, vì thế sẽ tác động không nhỏ tới kinh doanh của DN nếu tăng giá.

Tại chỉ thị này, Bộ Công Thương cũng đưa ra loạt giải pháp kích cầu thị trường trong nước, tìm kiếm nguồn nguyên liệu thay thế để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh. Cụ thể, Vụ Thị trường trong nước theo dõi sát thị trường, cùng các DN, địa phương có biện pháp bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cho người dân theo từng cấp độ dịch bệnh. Hàng hoá thiết yếu cung ứng phải đảm bảo phương châm 4 tại chỗ: chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối và hàng hoá tại chỗ và 3 sẵn sàng là chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương. 

“Tổng cục Quản lý thị trường tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch, nhu yếu phẩm... để trục lợi” - Chỉ thị nêu rõ.

Về thúc đẩy xuất khẩu, Bộ Công Thương giao Cục Công nghiệp phối hợp với các Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Xây dựng rà soát nhu cầu nguyên liệu đầu vào, đề xuất phương án sản xuất và giải pháp đa dạng hoá nguồn nguyên liệu trong nước. 

Cục Xuất nhập khẩu và Cục Xúc tiến thương mại thúc đẩy tìm thị trường mới, triển khai kế hoạch, giải pháp xuất khẩu hàng sang thị trường EU sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến có hiệu lực vào đầu tháng 7, sau khi được Quốc hội thông qua tại kỳ họp vào tháng 5 tới. 

Theo Quyết định 24/2017 của Thủ tướng Chính phủ, giá bán điện hiện có nhiều khung, mức khác nhau cho từng nhóm khách hàng. Giá bán điện bình quân được điều chỉnh khi thông số đầu vào các khâu (phát điện, truyền tải, phân phối...) làm giá tăng 3% trở lên so với hiện hành.

Trường hợp thông số đầu vào làm giá bán điện bình quân tăng hơn 10% so với giá hiện hành, Bộ Công Thương sẽ cùng Bộ Tài chính kiểm tra, rà soát và báo cáo Thủ tướng xem xét, cho ý kiến mức điều chỉnh giá. Trường hợp cần thiết Bộ Công Thương báo cáo Ban chỉ đạo điều hành giá trước khi báo cáo Thủ tướng.

D. Phương

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/thi-truong/bo-truong-tran-tuan-anh-yeu-cau-chua-tang-gia-dien-tintuc461201

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ