A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nguồn cung hàng hóa dồi dào, người dân không nên lo lắng

14:24 | 12/03/2020

Do tâm lý lo ngại dịch bệnh Covid-19, nên thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh đã đổ xô đi mua hàng hóa về tích trữ.

Tuy nhiên, theo khẳng định của ngành chức năng, nguồn cung hàng hóa hiện nay rất dồi dào, đủ khả năng cung cấp liên tục và đầy đủ cho người dân trong mọi tình huống, với giá cả ổn định.

Nhiều người dân mua hàng dự trữ

Sau khi có thông tin về bệnh nhân Covid-19 thứ 17, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh lo ngại, nên đã đổ xô đi mua hàng hóa về dự trữ.

Thực phẩm thiết yếu được nhiều người dân mua với số lượng lớn tại Cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa)

Tại Cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa), mấy ngày nay, lượng khách tới mua hàng tăng cao so với ngày thường. Trong đó, nhóm hàng hóa tiêu thụ nhiều nhất là thực phẩm, hàng thiết yếu. Nếu như trước đây, người dân tới cửa hàng thường mua lẻ mỳ gói theo từng loại thì nay mua hẳn từng thùng về dùng dần. Ngoài ra, các mặt hàng khác như dầu ăn, sữa, giấy vệ sinh… cũng có sức tiêu thụ lớn.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, chủ cửa hàng Phượng Hóa, để bảo đảm hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, ngay từ sau Tết Nguyên đán, cửa hàng đã chủ động nguồn hàng lên gấp đôi so với ngày thường. Đặc biệt, mặt hàng mỳ tôm, giấy vệ sinh các loại, đợt này, cửa hàng cho nhập với số lượng không giới hạn trong kho, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Nguồn cung hàng hóa tại Cửa hàng Phượng Hóa (Gia Nghĩa) luôn dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

Tại Cửa hàng tạp hóa Thu Hiền, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) cũng vậy. Bà Hoàng Thị Miền, chủ cửa hàng cho biết, sức mua tại cửa hàng mấy ngày  vừa rồi đã tăng đột biến so với ngày thường. Trong đó, tiêu thụ nhiều nhất là mặt hàng gạo và mỳ tôm. Nếu như ngày thường, bà con mua 1 bao gạo thì nay mua tới 2 hoặc 3 bao. Mỳ tôm trước kia mua lẻ, giờ bà con mua nguyên thùng. Thậm chí có gia đình mua tới 4 thùng về tích trữ. Từ mấy hôm nay, bình quân mỗi ngày, cửa hàng bán ra tầm 20 tấn gạo và hơn 100 thùng mỳ tôm. Tuy nhiên, trong quá trình bán hàng, cửa hàng cũng khuyến cáo bà con hãy yên tâm, đừng hoang mang, lo lắng bởi lượng hàng cung ứng tại đơn vị vẫn luôn đầy đủ. Bởi ra tết, cửa hàng trong kho lúc nào cũng có không dưới 1.000 thùng mỳ các loại. Gạo cũng luôn có tới vài chục tấn dự trữ sẵn. Đặc biệt, giá cả các mặt hàng vẫn giữ nguyên, đơn vị cam kết không tăng giá đột biến.

Bà Phan Thị Mơ, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang được Việt Nam mình làm rất tốt, chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, do trong lúc diễn biến khó lường của dịch bệnh, gia đình hạn chế ra ngoài ăn nên tôi tranh thủ đi mua một số mặt hàng thiết yếu về sử dụng dần”.

Người dân mua hàng tại tạp hóa Thu Hiền (Tuy Đức)

Bảo đảm nguồn cung trong mọi tình huống

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Công thương  đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ về tình hình cung-cầu trên địa bàn.

Theo ông Lê Minh Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương), qua nắm bắt tình hình cho thấy, hiện nay các lượng hàng ở các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến. Tuy nhiên, để chủ động ứng phó với xu hướng diễn biến của thị trường trong tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp, Sở Công thương yêu cầu các địa phương chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động của các chợ trên địa bàn, nhằm tăng khả năng cung ứng các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tại địa phương.

Ngoài ra, các huyện, thành phố sớm tổ chức các đoàn kiểm tra tại các chợ để đánh giá tình hình cung ứng hàng hóa, giá cả thị trường trên địa bàn. Đối với các cơ sở kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị kinh doanh bán buôn, bán lẻ hàng hóa trên địa bàn tỉnh nên chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ, tăng khả năng cung ứng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh cần theo dõi sát diễn biến của thị trường để có kế hoạch dài hơi cho các loại  hàng hóa thiết yếu. Qua đó tránh để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa trong trường hợp xảy ra bệnh dịch tại vùng lân cận hoặc tại địa phương.

Đơn vị cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông tăng cường theo dõi tình hình cung-cầu hàng hóa, diễn biến giá cả thị trường. Đặc biệt, Cục Quản lý thị trường cần chú trọng việc phát hiện và xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Trường hợp phát hiện các hành vi vi phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo đúng quy định của pháp luật...

Lượng hàng hóa trên địa bàn tỉnh hiện rất dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo cung ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân. Ngành chức năng cũng khuyến cáo người dân hãy yên tâm sinh hoạt và sản xuất, không nên hoang mang, lo lắng tích trữ nhiều hàng, gây xáo trộn thị trường.

Bài, ảnh: Lê Dung

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/nguon-cung-hang-hoa-doi-dao-nguoi-dan-khong-nen-lo-lang-78406.html

 

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ