A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trong mùa dịch, vào siêu thị mua sắm có an toàn?

08:55 | 13/03/2020

Không khí mua hàng tại các điểm bán của Saigon Co.op rất thoải mái và an toàn

Người dân không nên quá lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn mà chỉ nên mua lượng đủ dùng để bảo đảm sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hóa rất dồi dào và ổn định.

Siêu thị đầy ắp hàng

Liên tục từ thứ bảy tuần trước đến nay, ngày nào Thanh Hòa cũng từ TP Hà Nội điện thoại về cho gia đình ở quận 7, TP HCM để hỏi han, dặn dò nhau giữ gìn sức khỏe và chú ý phòng dịch Covid-19. Trong câu chuyện, Thanh Hòa không quên nhắc mẹ và chị đừng nghe lời đồn thổi mà hoảng loạn, cũng đừng theo ai đổ xô vào siêu thị mua gom. "Tôi ở ngay gần phố Trúc Bạch nhưng mấy ngày nay vẫn động viên chồng con giữ nếp sinh hoạt bình thường, chủ yếu phòng bệnh bằng cách hạn chế đến chỗ đông người, đeo khẩu trang khi ra ngoài và luôn mang theo nước rửa tay diệt khuẩn để rửa tay thường xuyên" - chị Thanh Hòa nói. Theo chị Hòa, không phải chị chủ quan mà là đang bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh. "Co.opmart cách nhà không xa, từ đầu tuần tới giờ, tôi ghé siêu thị 2 lần, thấy hàng lúc nào cũng đầy ắp, nhân viên siêu thị cũng nhắc chỉ nên mua đủ dùng vì hàng hóa rất dồi dào, đừng mua gom tạo tâm lý bất ổn" - chị Hòa nói thêm.

Không chỉ các Co.opmart khu vực Hà Nội mà Co.opmart các tỉnh, thành khác lẫn TP HCM, các đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food đều được bổ sung đầy đủ hàng hóa cả trong kho lẫn trên quầy kệ.

Tất cả dụng cụ tại siêu thị đều được vệ sinh hằng ngày

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho biết những ngày vừa qua, tổng kho của Saigon Co.op tăng cường vận chuyển hàng đi các tỉnh, đồng thời yêu cầu nhà cung cấp tăng tần suất giao hàng. Saigon Co.op đã xây dựng chi tiết kịch bản ứng phó với dịch bệnh. Riêng tại thị trường miền Bắc, ngay khi thị trường có đột biến, các tổng kho của Saigon Co.op đã nhanh chóng đưa hàng về kho miền Bắc; tất cả nhà cung cấp cũng được yêu cầu vận chuyển hàng về Hà Nội.

"Hàng hóa Saigon Co.op dự trữ cho riêng dịch bệnh tương đương với lượng hàng dự trữ cho dịp Tết nguyên đán vừa qua. Các mặt hàng này có thể kể như: gạo, mì tôm, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa… Trong nhóm này, các mặt hàng đặc thù dành riêng cho phòng chống bệnh về đường hô hấp như gel rửa tay, khẩu trang… được đặc biệt chú trọng và luôn sẵn sàng tăng cường cho các điểm bán. Riêng mặt hàng khẩu trang, trong tuần vừa qua, Saigon Co.op đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho ngành y tế TP HCM và 170.000 khẩu trang vải kháng khuấn cho khối học sinh lớp 12 tại TP HCM để các em chuẩn bị quay lại trường học vào ngày 9-3 như thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo" - ông Đức thông tin.

Không còn hiện tượng gom hàng, đầu cơ

Ghi nhận tại các siêu thị, sức mua trong 2 ngày cuối tuần vừa qua đã tăng 30%-40% so với ngày thường và vẫn còn đà tăng trong những ngày gần đây. Đặc biệt, tâm lý người tiêu dùng đã ổn định trở lại nên không còn hiện tượng gom hàng, đầu cơ.

Mới đây, tại buổi làm việc giữa Sở Công Thương TP HCM và các doanh nghiệp ngành lương thực - thực phẩm, doanh nghiệp phân phối, lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM nhìn nhận diễn biến tích cực trên thị trường một phần là nhờ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp phân phối, đã chủ động có kế hoạch ứng phó với tình huống dịch bệnh cũng như chủ động điều phối, cung ứng hàng hóa và tạo niềm tin, sự an tâm cho khách hàng. Cụ thể, tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, ngoài việc tăng cường nhân viên, tổ chức làm thêm giờ để luôn sẵn sàng lắp đầy các quầy kệ, nhất là các mặt hàng "hot" như gạo, mì tôm, nước tinh khiết, sữa, nước rửa tay…, một số nơi còn linh hoạt chỉ đóng cửa cho đến khi người khách cuối cùng mua sắm xong; các cửa hàng tiện lợi Cheers thì hoạt động cả ngày trong tuần.

Bên cạnh bảo đảm nguồn hàng, kênh mua sắm qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử của Saigon Co.op cũng đón tiếp hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày; đơn hàng thông qua kênh giao dịch trực tuyến này tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.

Saigon Co.op nhận cung cấp hàng cho khu vực cách ly

Đại diện Saigon Co.op cho hay đơn vị là thành viên của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19. Với vai trò là nơi cung cấp lương thực - thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho khu vực bị cách ly, Saigon Co.op đang chuẩn bị kỹ các phương án dự trữ - cung ứng hàng. Trong đó, bao gồm làm việc với các nhà cung cấp để tăng sản lượng đặt hàng, phương án lưu kho, dự trữ và đặc biệt là phương án tổ chức giao hàng sao cho vừa kịp thời đưa hàng đến với người tiêu dùng trong những khu cách ly vừa bảo đảm an toàn cho CB-CNV đơn vị, đặc biệt là bộ phận trực tiếp giao hàng.

Bài và ảnh: Minh Nhi

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/trong-mua-dich-vao-sieu-thi-mua-sam-co-an-toan-20200312192201544.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ