A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạn chế tụ tập đông người, siêu thị bán thịt, cá, trứng, rau… qua điện thoại

13:38 | 20/03/2020

Ngoài việc mở thêm kênh mua sắm cho khách hàng, Saigon Co.op không quên giảm giá sâu nhiều sản phẩm từ 15%-45%, đặc biệt tập trung dành ưu đãi cho nhóm hàng thiết yếu và hàng tiêu dùng nhiều mùa dịch

Dịch vụ đặt hàng qua phiếu hoặc qua điện thoại được Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op triển khai nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm của khách hàng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, UBND TP HCM cùng các tỉnh, thành về việc hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm.

Đặt hàng tiện lợi, giao hàng đúng hẹn

Chiều thứ ba, ngày 17-3, trong lúc đứng chờ tính tiền ở quầy thu ngân Co.opmart Foodcosa (Gò Vấp, TP HCM), chị Đỗ Thị Hồng Vân (ngụ đường Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp) được nhân viên siêu thị đưa cho xem 2 phiếu đặt hàng tại nhà. Nghe nhân viên tư vấn khách có thể điền thông tin cá nhân gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, email, mã thẻ thành viên vào phiếu rồi chọn mặt hàng cần mua, ngày nhận hàng sau đó gửi lại siêu thị bằng nhiều hình thức: Email, các ứng dụng nhắn tin miễn phí. Đến đúng ngày, nhân viên siêu thị sẽ liên lạc lại để xác nhận đơn hàng và giao đến đúng địa chỉ yêu cầu.

Tò mò, chị Hồng Vân chọn mua 1 thùng mì gói Kokomi tôm chua cay, một chai tương ớt Cholimex, 1 chai dầu ăn Tường An 1 lít, hẹn thứ tư, ngày 18-3 giao. "Tôi nhận hàng rồi, rất hài lòng. Trên tờ phiếu đặt hàng có ghi rõ giá tiền món hàng, giá khuyến mãi (với những mặt hàng đang có khuyến mãi), nhân viên giao hàng đúng hẹn, chu đáo" - chị Hồng Vân kể và cho biết thêm, nhân viên siêu thị còn dặn chị lần sau có thể điện thoại đến siêu thị đặt hàng, siêu thị sẽ nhận và tổ chức giao tương tự như đặt hàng qua phiếu. Ngoài ra, Co.opmart còn giao rau củ, trái cây, thịt gà, thịt heo, trứng gà, sữa… cho khách có nhu cầu.

Sáng 19-3, chúng tôi gọi vào số điện thoại bán hàng của Co.opmart SCA Âu Cơ (Tân Bình, TP HCM) hỏi thăm thủ tục đặt hàng qua điện thoại. Chị nhân viên nghe điện thoại tận tình hướng dẫn và cẩn thận nhắc lại "giá bán các mặt hàng đặt qua điện thoại bằng giá bán trực tiếp tại siêu thị. Khách mua hàng qua phiếu đặt hàng hoặc qua điện thoại được hưởng khuyến mãi cùng các quyền lợi như khách mua trực tiếp".

Nhân viên Saigon Co.op đang nhận đơn đặt hàng qua điện thoại Ảnh: Mai Huy

Co.opmart Foodcosa, Co.opmart Âu Cơ là 2 trong hơn 800 đơn vị thành viên của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile… bắt đầu nhận đặt hàng qua phiếu và qua siêu thị từ ngày thứ hai tuần này, 16-3.

Trong chương trình này, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách mua sắm từ xa, nhân viên siêu thị sẽ gửi đến tận nhà khách hàng phiếu đặt hàng có sẵn danh mục gồm 3 nhóm hàng (thực phẩm tươi sống; thực phẩm công nghệ thiết yếu; hóa phẩm). Khách hàng chỉ cần chọn lựa theo danh mục này và liên hệ siêu thị (gọi điện trực tiếp hoặc chụp hình gửi qua Zalo, Viber, tin nhắn…) theo số điện thoại trên phiếu đặt hàng, hàng sẽ được đưa tới nhà. Danh mục hàng hóa trong phiếu đặt hàng có thời gian sử dụng trong vòng 7 ngày, từ ngày thứ năm tuần trước đến thứ tư tuần sau hằng tuần. Hạn cuối siêu thị nhận phiếu vào lúc 20 giờ thứ ba hằng tuần.

Bên cạnh hình thức phiếu đặt hàng, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại của Saigon Co.op vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng theo giờ hoạt động của điểm bán. Danh sách và số điện thoại cụ thể của từng điểm bán tại: https://bit.ly/2WbpyPt.

Bước đầu, Saigon Co.op ghi nhận đơn đặt hàng qua điện thoại tăng cao, có nơi gấp 10 lần so với tháng bình thường.

Giảm giá 15% - 45% cho gạo, mì gói, thịt hộp…

Bên cạnh việc tổ chức thêm kênh bán hàng phục vụ nhu cầu mua sắm từ xa của người tiêu dùng, Saigon Co.op với vai trò là một thành viên trong Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP HCM, đã tăng lượng hàng dự trữ hơn 40% so với ngày thường. Trong đó, đặc biệt tăng dự trữ nhóm những mặt hàng thiết yếu như gạo, mì tôm, dầu ăn, gia vị, nước tinh khiết, đồ hộp, xúc xích, chả giò, chà bông, sữa…; rau củ quả, trái cây; các mặt hàng tẩy rửa, hóa phẩm… "Hàng hóa được dự trữ dồi dào, dịch vụ tận nhà nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm" - đại diện Saigon Co.op khẳng định.

Hệ thống siêu thị này còn khởi động chương trình hỗ trợ người tiêu dùng mùa dịch bằng chương trình giảm giá mạnh các mặt hàng được xem là nhạy cảm hiện nay. Theo đó, hơn 800 siêu thị, cửa hàng trên cả nước của nhà bán lẻ này đang áp dụng giảm giá, khuyến mãi cho hơn 10.000 sản phẩm, chủ yếu là thực phẩm, sữa, nhu yếu phẩm và các loại gia vị thông dụng.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết đến thời điểm này, Saigon Co.op đã chốt xong phương án tăng lượng hàng hóa dự trữ cần thiết để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng mạnh của người tiêu dùng khi có nhu cầu dự trữ thực phẩm cả tuần thay vì 2-3 ngày như trước đây. Trong đó, các mặt hàng gạo, mì, sữa, trứng, đường, nước mắm, dầu ăn, thịt gia cầm, gia súc, thủy hải sản, các mặt hàng đông lạnh đều được tăng trữ lượng lên gấp 2 -3 lần so với mức dự trữ Tết nguyên đán vừa qua để vừa bảo đảm sẵn sàng lượng cung lớn vừa có được giá tốt để chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Từ nay đến hết ngày 25-3, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Co.op Food, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile áp dụng giảm giá cho các mặt hàng thực phẩm như xúc xích, gạo, mì gói, cá hộp, thịt hộp, nui, cá lóc, các loại thịt heo, thịt gà, cá biển, các loại trái cây, rau củ, các loại gia vị như nước mắm, nước tương, dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt và các mặt hàng hóa phẩm nhu yếu, dụng cụ nhà bếp… Tỉ lệ giảm giá trung bình từ 15% 45% tùy nhóm hàng.

Đây là hình thức mà Saigon Co.op đã học hỏi từ các HTX Nhật Bản và phát huy tác dụng tích cực trong tình hình hạn chế đi lại như hiện nay.

Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm

Điểm hạn chế của mua sắm qua điện thoại là người mua không được "mắt thấy, tay sờ", đặc biệt đối với những mặt hàng thực phẩm tươi sống, gần như phải nhờ cậy hoàn toàn vào "bàn tay vàng" của nhân viên siêu thị. Hiểu rõ băn khoăn của chị em nội trợ, đại diện Saigon Co.op cho biết hàng hóa được kinh doanh tại đơn vị được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, từ giai đoạn nhập hàng đến lưu kho, vận chuyển và đưa lên kệ kinh doanh. "Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với những món hàng do chính tay các nhân viên lành nghề của chúng tôi lựa chọn" - vị đại diện chia sẻ.

Minh Nhi

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/han-che-tu-tap-dong-nguoi-sieu-thi-ban-thit-ca-trung-rau-qua-dien-thoai-2020031917400503.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ