A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngành điện khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến

10:45 | 25/03/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã và đang tập trung các giải pháp khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến, góp phần tăng cường công tác phòng chống dịch.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường. Những nơi tập trung đông người sẽ có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Trong diễn biến phức tạp như vậy, PC Đắk Nông đã khuyến cáo khách hàng trên địa bàn tỉnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp để phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả; đồng thời, khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện thông qua việc sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến. Theo đó, bắt đầu từ ngày 12/12/2019, ngành Điện đã chính thức cung cấp hợp đồng điện điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn.

Thông tin trên Cổng dịch vụ công quốc gia khi khách hàng đăng ký mở tài khoản

Để triển khai tốt nhiệm vụ này, trước tiên, đơn vị đã triển khai các nội dung liên quan đến cán bộ, công nhân, viên chức toàn công ty. Đến nay, 100% cán bộ, công nhân, viên chức trong đơn vị đã đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm sử dụng các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Theo đó, mỗi người thực hiện đăng ký bằng cách sử dụng số điện thoại (chính chủ) hoặc mã sổ bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, công nhân, viên chức cũng sẽ là một tuyên truyền viên, truyền thông đến người thân, bạn bè, khách hàng sử dụng điện biết về các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và thực hiện giao dịch trên Cổng Dịch vụ công quốc gia qua nhiều hình thức như: trực tiếp, gián tiếp, chủ động đăng tải hoặc chia sẻ trên facebook, zalo…

Khi thực hiện mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người dân, doanh nghiệp và các tổ chức sẽ được xác thực định danh điện tử qua Cổng Dịch vụ công quốc gia theo cơ chế đăng nhập một lần (SSO). Do đó, mọi người sẽ không phải tạo hoặc nhớ nhiều tài khoản tại các cổng dịch vụ trực tuyến của bộ, ngành, địa phương; đồng thời, được hưởng lợi ích từ việc giảm thời gian giải quyết, cắt giảm các hồ sơ về giấy tờ tùy thân, giấy đăng ký kinh doanh… Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, bộ phận giao tiếp khách hàng sẽ hướng dẫn cụ thể để khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia một cách thuận tiện nhất.

Được biết, hiện nay Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thành việc kết nối 12/12 dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bao gồm: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện hoặc thay đổi loại công tơ 1 pha, 3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện; thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng. Bên cạnh đó, Bộ Công thương đã bổ sung thêm 131 dịch vụ công mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công quốc gia và sẽ tăng thêm 15 dịch vụ liên quan mật thiết đến đời sống người dân và doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trong thời gian tới.

Nhân viên PC Đắk Nông sử dụng dịch vụ công tại Cổng Dịch vụ công quốc gia để xử lý hồ sơ đăng ký cấp điện mới cho khách hàng

Đến nay, PC Đắk Nông đã thực hiện hoàn tất việc giao dịch điện tử cho 100% các dịch vụ về điện như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện và các dịch vụ hỗ trợ khác… Việc sử dụng dịch vụ điện trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng. Theo đó, cả quá trình từ đăng kí hồ sơ, triển khai dịch vụ và kí hợp đồng, khách hàng và nhân viên điện lực không phải gặp nhau trực tiếp. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường công nghệ thông tin. Khách hàng chỉ cần sử dụng các thiết bị kết nối internet để cung cấp hồ sơ, nhận và xác thực thông tin.

Việc ký các hồ sơ điện tử cũng sẽ được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần hoặc chữ ký điện tử đối với doanh nghiệp. Cùng với đó, các điện lực trực thuộc sẽ hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng giao dịch với ngành điện thông qua tổng đài 19001006-19009000 Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Khách hàng sẽ thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh giao dịch trực tuyến…

Ngoài những lợi ích mang lại, đơn vị cũng khuyến cáo khách hàng dùng điện tích cực tham gia mở tài khoản và sử dụng ngay các dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhất là khi có yêu cầu dịch vụ về điện, để cùng chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Lê Dung

Bài viết gốc: http://www.baodaknong.org.vn/kinh-te/nganh-dien-khuyen-khich-khach-hang-su-dung-dich-vu-truc-tuyen-78664.html

    Nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ