A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay tới 2,5%/năm

13:39 | 01/04/2020

Các ngân hàng thương mại bắt đầu giảm lãi suất cho vay, riêng các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế có thể được giảm tới 2,5%/năm so với biểu lãi suất thường.

Chiều 31-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã tổ chức họp lắng nghe ý kiến các NH thương mại và yêu cầu ngành NH tiếp tục nỗ lực giảm thêm lãi suất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, thị trường. 

Đến sáng nay 1-4, thông tin tổng hợp từ NHNN cho biết đã có nhiều ngân hàng thương mại cam kết giảm mạnh lãi suất cho vay với người dân, doanh nghiệp, nhất là các lĩnh vực phục vụ nhu cầu thiết yếu của nền kinh tế.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Vietinbank, khẳng định ngân hàng sẽ tiếp tục xem xét giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng doanh nghiệp và người dân vay vốn ở mức khoảng 2%/năm và có thể cao hơn 2%/năm đối với các lĩnh vực, hoạt động phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của người dân, hoạt động sản xuấtm- kinh doanh cần thiết của doanh nghiệp.

Hoạt động tại các ngân hàng thương mại vẫn diễn ra bình thường. Ảnh: Lam Giang

Theo lãnh đạo Vietinbank, các lĩnh vực của nền kinh tế đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và mức độ ảnh hưởng rất khó đoán nhưng với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bị tác động rất lớn và ngay lập tức.

"Các khoản cho vay ngắn hạn, trung dài hạn bằng VNĐ và ngoại tệ sẽ được NH giảm lãi suất ở mức khoảng 2%/năm dành cho khách hàng hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu, trực tiếp phục vụ đời sống tiêu dùng của người dân" – ông Lê Đức Thọ nói.

Tại Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT, cũng cho biết NH đã thực hiện giảm lãi suất với tất cả doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng dịch bệnh. Nay, với chỉ đạo của NHNN, Vietcombank dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài chính sách giảm lãi suất từ 1% - 1,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu tới ngày 30-9.

Đối với khoản cho vay mới, Vietcombank cũng giảm sâu khi triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng giảm từ 2%-2,5%/năm, trong đó những khách hàng sản xuất các mặt hàng thiết yếu sẽ được giảm tới 2,5%/năm lãi suất vay so với mặt bằng hiện hữu. Như vậy, lãi suất cho vay sẽ chỉ từ 4,5% - 5%/năm, thấp hơn rất nhiều so với lãi suất huy động hiện nay.

Theo ghi nhận, nhiều NH thương mại khác như BIDV, Agribank, MB, Sacombank, SHB, HDBank… cũng đang triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hiện các NH thương mại đang tiếp tục thực hiện việc cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ… cho những khách hàng bị tác động bởi dịch bệnh theo Thông tư 01 của NHNN.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tại Chỉ thị số 02/CT-NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành NH nhằm khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng yêu cầu các tổ chức tín dụng phải chủ động rà soát, cắt giảm chi phí hoạt động, đặc biệt là chi lương, thưởng, kịp thời điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính phù hợp với thực tế trước khi tổ chức đại hội cổ đông. Trước mắt không chia cổ tức bằng tiền mặt để tập trung nguồn lực giảm mạnh lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện nay và các khoản cho vay mới.

Gửi tiền, rút tiền, thanh toán tại ngân hàng vẫn bình thường

Phó thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết ngành NH là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở đầy đủ cho lưu thông, bảo đảm thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các NH thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới.

"Chúng tôi cũng giao cho lãnh đạo các NH thương mại thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường. Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết" – Phó thống đốc khẳng định.

Thái Phương

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/nhieu-ngan-hang-dong-loat-giam-lai-suat-cho-vay-toi-25-nam-20200401114207904.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ