A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bộ Công Thương cảnh báo việc sản xuất đại trà khẩu trang để xuất khẩu sang EU

10:01 | 14/04/2020

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các tiêu chuẩn về mặt hàng khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế của thị trường EU để tránh dư thừa, thiệt hại về kinh tế.

Ngày 14-4, liên quan đến việc xuất khẩu khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế vào thị trường Liên minh châu Âu (EU), Bộ Công Thương đã khuyến cáo các doanh nghiệp (DN) cần tìm hiểu kỹ thông tin thị trường cũng như các tiêu chuẩn về mặt hàng này.

Theo Bộ Công Thương, hiện có nhiều DN đã liên hệ tìm các đối tác để xuất khẩu khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế vào EU và kết nối hệ thống Thương vụ Việt Nam tại các nước thành viên EU liên hệ tìm đối tác.

Tuy nhiên, các DN cần lưu ý rằng để xuất khẩu khẩu trang và quần áo bảo hộ y tế vào EU, cần đáp ứng các tiêu chuẩn của EU về mặt hàng này. Bộ Công Thương lấy dẫn chứng như dán nhãn CE (thích ứng với các quy định của EU) hoặc đáp ứng bộ tiêu chuẩn mà EU đang phối hợp cùng các nước thành viên đưa ra trong trường hợp chưa có nhãn CE để xuất khẩu vào riêng từng quốc gia.

Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ các tiêu chuẩn về mặt hàng khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế của thị trường EU - Ảnh: Minh Phong

"Do vậy, việc sản xuất đại trà khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế mà không theo tiêu chuẩn kỹ thuật nào rất có thể sẽ không xuất khẩu được vào EU và gây dư thừa, thiệt hại về kinh tế nếu không tiêu thụ được ở các thị trường khác"- Bộ Công Thương khuyến cáo.

Bộ Công Thương cũng lưu ý DN có thể tham khảo tiêu chuẩn về khẩu trang quần áo bảo hộ y tế tại các website được đăng tải công khai của EU và một số nước thành viên.

Trước đó, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, cho biết Việt Nam có thể trở thành một nước sản xuất khẩu trang lớn của thế giới, nhưng để đầu tư quy mô lớn cho mặt hàng này thì các DN cần thận trọng.

Theo ông Hải, khẩu trang vải chưa phổ biến trên thế giới, hơn nữa đây là mặt hàng mang tính thời vụ, tính ổn định không cao, khi dịch bệnh qua đi thì nhu cầu sẽ giảm xuống.

Chính vì vậy, ông Hải khuyến cáo các DN dệt may có thể tranh thủ khai thác thị trường tại thời điểm này, nhưng để coi đây là một sản phẩm lâu dài, đầu tư quy mô lớn thì cần thận trọng. Đã có một vài DN thông báo nhận được đơn hàng dài hạn về khẩu trang, nhưng con số này còn rất ít.

Theo tính toán của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương), tính riêng 50 DN đã có báo cáo với Bộ Công Thương, năng lực sản xuất khẩu trang đạt 8 triệu chiếc mỗi ngày, khoảng 200 triệu chiếc/tháng. Con số này nếu tính trên quy mô cả nước thì sẽ lớn hơn rất nhiều.

Minh Chiến

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/bo-cong-thuong-canh-bao-viec-san-xuat-dai-tra-khau-trang-de-xuat-khau-sang-eu-20200414083855029.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ