A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá dầu thô Mỹ xuống âm, kiến nghị huy động tối đa để tích trữ lượng xăng dầu lớn

07:33 | 22/04/2020

Hiệp hội Năng lượng Việt Nam kiến nghị Thủ tướng và các bộ ngành "nên huy động tối đa để tích trữ một lượng xăng dầu lớn" khi giá xăng dầu thế giới lần đầu tiên xuống mức -37,63 USD/thùng

Ngày 21-4, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam Trần Viết Ngãi đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và các Bộ Công Thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị khẩn trương nhập khẩu xăng dầu dự trữ trong bối cảnh giá dầu thế giới đang giảm sâu.

Theo Hiệp hội Năng lượng, Việt Nam hiện là quốc gia nhập khẩu tinh về sản phẩm xăng dầu, việc giá dầu giảm thấp là thách thức, nhưng là cơ hội nếu biết tận dụng để tích trữ khi giá dầu sẽ tăng trở lại sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, sản xuất được khôi phục, đời sống nhân dân trở lại bình thường, nhu cầu xăng dầu sẽ tăng cao.

Giá dầu thế giới đang giảm rất sâu - Ảnh: Reuters

Từ phân tích trên, Hiệp hội Năng lượng Việt Nam kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu thực hiện các giải pháp, tận dụng tối đa dung tích các kho, bể chứa xăng dầu hiện có để tăng cường nhập khẩu xăng dầu, bao gồm cả dầu thô và các sản phẩm xăng dầu.

Bên cạnh đó, có thể xem xét huy động toàn bộ các doanh nghiệp kể cả quân đội, doanh nghiệp tư nhân nếu có các bồn chứa đủ tiêu chuẩn phòng chống chữa cháy đảm bảo chứa xăng dầu theo tiêu chuẩn quy định.

"Nên huy động tối đa để tích trữ một lượng xăng dầu lớn"- Hiệp hội Năng lượng Việt Nam kiến nghị.

Hiệp hội cho rằng cần có chính sách hỗ trợ về vốn, lãi suất vay vốn; cung cấp đủ ngoại tệ cho các doanh nghiệp, các đơn vị được phép nhập khẩu xăng dầu trong giai đoạn này.

Ngày 20-4 (rạng sáng 21-4 giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI (dầu ngọt nhẹ Tây Texas, Mỹ) giao tháng 5 rơi xuống mức -37,63 USD/thùng. Đây là lần đầu tiên giá dầu thô thế giới rơi xuống mức âm.

Minh Chiến

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/kinh-te/gia-dau-tho-my-xuong-am-kien-nghi-huy-dong-toi-da-de-tich-tru-luong-xang-dau-lon-20200421183349184.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê

      Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã khép lại sau 5 ngày diễn ra sôi động với nhiều chuỗi sự kiện được tổ chức, giới thiệu và quảng bá rộng rãi, sâu đậm đến với người dân địa phương...

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ