A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hàng không tăng chuyến, giá vé máy bay giảm

14:17 | 24/04/2020

Hai ngày sau khi đường bay giữa Hà Nội, TP HCM đến nhiều địa phương khác trong cả nước được khai thác trở lại, giá vé máy bay giảm đáng kể so với những ngày trước.

Ngày 24-4, nhiều người cho biết đã đặt vé máy bay với mức giá khá mềm so với giai đoạn cách ly xã hội. Anh Hoàng (ngụ quận 2, TP HCM) cho biết vừa đặt vé chặng Vinh - TP HCM ngày 2-5 với tổng chi phí 1,3 triệu đồng (đã tính thuế, phí và 20kg hành lý). Trong tháng 5, riêng chặng giữa TP HCM - Vinh có khá nhiều vé giá từ 99.000 đồng (chưa tính thuế phí), mức này thấp hơn nhiều những ngày trước.

Khảo sát một vòng trên website của các hãng, lượng vé mở bán trong giai đoạn tháng 5 đã tăng lên nhiều so với trước. Giá vé cũng mềm hơn và có nhiều sự lựa chọn. Như chặng giữa Hà Nội - TP HCM trong tháng 5, các hãng từ Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo… đều có vé giá mềm từ vài trăm ngàn đồng/chuyến (chưa gồm thuế, phí).

 

Giá vé chặng giữa TP HCM và Hà Nội tronng tháng 5 của một số hãng. Ảnh chụp màn hình

Hành khách được đo thân nhiệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Lam Giang

Vietnam Airlines cho biết trước tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, hãng triển khai chương trình bay đồng giá 99.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, phí là 579.000 đồng/chiều) cho tất cả hành trình nội địa.

Chương trình chỉ áp dụng cho vé mua trên website hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines từ 24-4 đến 30-4, có hành trình trong giai đoạn từ 6-9-2020 đến 21-2-2021. Vé có các điều kiện kèm theo về hoàn vé, đổi vé và thời gian khởi hành.

Trong khi đó, tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong ngày 24-4, số lượng chuyến bay khai thác của các hãng tiếp tục tăng so với hôm qua, lên khoảng 147 lượt chuyến.

Trước đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) đã thông báo tăng cường bay nội địa. Giai đoạn từ 25 đến 30-4, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP HCM; từ Hà Nội, TP HCM đi Đà Nẵng và tăng dần tần suất bay trong tháng 5.

Đối với các đường bay còn lại, Vietnam Airlines sẽ từng bước mở rộng hoạt động với thời điểm khai thác trở lại khác nhau trên từng đường bay giữa Hà Nội đi Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc; giữa TP HCM đi Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc…

Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP HCM lên 2 chuyến/ngày. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược "thương hiệu kép" với Vietnam Airlines. Công ty bay dịch vụ hàng không VASCO cũng bắt đầu bay trở lại với các đường bay giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa TP HCM và Côn Đảo, Cà Mau.

Các hãng hàng không khác như Vietjet, Bamboo Airways cũng thông báo khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa và tăng dần tần suất khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách gia tăng.

Trước đó trong giai đoạn cách ly xã hội, nhiều khách hàng phản ánh dù nhu cầu bay không nhiều nhưng giá vé của các hãng lại bị đẩy lên khá cao, như chặng Hà Nội - TP HCM có giá trên 3 triệu đồng/vé gồm thuế, phí.

Bài viết gốc: https://thitruong.nld.com.vn/du-lich/hang-khong-tang-chuyen-gia-ve-may-bay-giam-20200424134747243.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ